Hướng dẫn du lịch

Đi Singapore mua gì làm quà lưu niệm rẻ hơn Việt Nam? Top 14 gợi ý

Tác giả: Annie Thi

Thi (Annie) là nhà sáng tạo nội dung với hơn 3 năm kinh nghiệm. Thi luôn cập nhật các kiến thức và xu hướng mới nhất để tạo ra các nội dung hấp dẫn, chất lượng, và giá trị cho độc giả. Với kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Thi sẽ giúp bạn tìm thấy thông tin hữu ích và tin cậy. Cùng khám phá các thông tin hữu ích về lĩnh vực tài chính và bảo hiểm qua các bài viết của Thi nhé!

 
 
Published: Tháng tám 13,2024
đi singapore mua gì

Hành trang cho chuyến du lịch Singapore không chỉ là vali quần áo và máy ảnh, mà còn là một danh sách dài những món đồ cần mua sắm. Đảo quốc sư tử, nơi giao thoa giữa Đông và Tây, sẽ là thiên đường mua sắm với vô vàn lựa chọn hấp dẫn. 

Từ đặc sản địa phương độc đáo đến các thương hiệu quốc tế danh tiếng, câu hỏi “đi Singapore mua gì” luôn khiến du khách phải đau đầu suy nghĩ. Hãy cùng Rabbit Care khám phá những gợi ý thú vị, giúp bạn tận hưởng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất tại đây.

1. Đặc sản Singapore mua về làm quà

1.1. Quà lưu niệm Singapore hình sư tử biển Merlion

Đầu tiên, biểu tượng sư tử biển Merlion trên các vật dụng trang trí thường ngày là lựa chọn không thể thiếu. Hình ảnh kết hợp giữa đầu sư tử và thân cá này xuất hiện trên nhiều sản phẩm lưu niệm như móc khóa, tượng nhỏ, ly uống nước, hay áo thun, v.v. 

Bạn dễ dàng tìm thấy chúng tại các cửa hàng lưu niệm ở các điểm du lịch nổi tiếng như Gardens by the Bay hay Marina Bay Sands. Hoặc để tiết kiệm chi phí, bạn có thể ghé thăm khu mua sắm Bugis Street, nơi có giá cả phải chăng hơn.

lưu niệm hình sư tử biển singapore
Lưu niệm Merlion được bày bán trong mọi cửa hàng siêu thị khu chợ

1.2. Thịt khô Bak Kwa

Tiếp theo là một đặc sản khác không thể bỏ qua. Món ăn truyền thống này được làm từ thịt heo hoặc gà chất lượng cao, ướp gia vị đặc trưng và nướng trên than. Từ đó, tạo nên hương vị độc đáo khó quên. 

Hơn nữa, Bak Kwa dễ bảo quản nên nó được rất nhiều người ưa chuộng. Thương hiệu nổi tiếng nhất là Bee Cheng Hiang, với các chi nhánh phân bố rải rác khắp Singapore. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức hương vị được đánh giá là ngon nhất, bạn có thể ghé thăm Lim Chee Guan. 

đặc sản mà du lịch singapore mua gì ngon
Thịt khô loại đóng hộp sẵn hoặc nhờ người bán chia sẵn thành từng túi nhỏ

1.3. Mứt Ya Kun Kaya

Đi Singapore mua gì truyền thống và đáng cân nhắc cho những người hảo ngọt? Ya Kun Kaya được chế biến từ trứng, dừa và đường, với hương vị đặc trưng của lá dứa. Món đặc sản này thường được ăn kèm với bánh mì nướng. Nó không chỉ thơm ngon mà còn dễ bảo quản, phù hợp để mang về Việt Nam. 

Bạn có thể mua nó tại các cửa hàng Ya Kun Kaya Toast, siêu thị NTUC FairPrice hoặc Killiney Kopitiam.

mứt đặc sản cho bạn có thể tham khảo
Singapore có gì làm quà truyền thống dễ ăn

1.4. Trà TWG đặc sản Singapore làm quà

Singapore có gì làm quà cho những người yêu thích trà? TWG là một thương hiệu cao cấp với hơn 800 loại trà từ khắp nơi trên thế giới. Nó bao gồm nhiều hương vị độc đáo như Silver Moon hay Singapore Breakfast. 

Đặc biệt, với bao bì sang trọng và tinh tế, nó trở thành món quà ấn tượng cho người thân, bạn bè. Để mua sắm, du khách có thể ghé thăm cửa hàng chính thức TWG Tea tại Marina Bay Sands hoặc TWG Tea Salon & Boutique ở ION Orchard. Bạn cũng có thể tận dụng giá duty-free khi mua tại sân bay Changi trước khi về nước.

đi singapore mua gì cao cấp
TWG và nhiều thương hiệu trà nổi tiếng

>>> Khám phá xem đi Nhật nên mua gì dành tặng người thân bạn bè bạn bè nhé!

1.5. Sốt Laska

Đi du lịch Singapore mua quà gì cho những ai muốn mang hương vị của đảo quốc sư tử này về nhà? Đây là hỗn hợp gia vị đặc trưng của món mì Laska nổi tiếng, với hương vị cay nồng và béo ngậy. Sốt Laska dễ chế biến, giúp bạn tái hiện món ăn đường phố Singapore ngay tại nhà. 

Các địa điểm tham khảo mà bạn có thể mua để đảm bảo chất lượng và giá rẻ là tại các siêu thị NTUC FairPrice, cửa hàng Prima Taste hoặc tại sân bay Changi.

đặc sản singapore mua về làm quà
Sốt Laska đặc sản Singapore mua về làm quà

1.6. Garrett Popcorn bỏng ngô “quý tộc”

Singapore có gì đặc biệt? Bạn không thể không nhắc đến Garrett Popcorn, thương hiệu bỏng ngô “quý tộc” nổi tiếng thế giới. Với công thức gia truyền từ năm 1949, nó nổi tiếng với các hương vị như CheeseCorn và CaramelCrisp. Đặc biệt hơn hết, loại đồ ăn này được làm tươi mỗi ngày để đảm bảo độ giòn và hương vị tuyệt hảo. 

Bạn có thể mua món quà này tại các cửa hàng ở ION Orchard, VivoCity hoặc sân bay Changi.

singapore có gì đặc biệt mua về
Singapore có gì đặc biệt mua về thể hiện sự “sang chảnh”?

2. Mua gì ở Singapore rẻ hơn Việt Nam về làm quà?

2.1. Lạp xưởng Singapore

Đi Singapore nên mua gì nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc trưng? Được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt, lạp xưởng Singapore đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hơn hết, nó còn giữ nguyên hương vị thơm ngon đặc trưng dù có nhiều biến tấu về gia vị và cách chế biến. Từ thịt heo, thịt gà đến lạp xưởng cay. Chính vì vậy, nó sẽ phù hợp với khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng. 

So với Việt Nam, lạp xưởng Singapore thường có giá thành hợp lý hơn, đặc biệt là khi mua với số lượng lớn hoặc trong các đợt khuyến mãi. So với các loại nhập khẩu khác, ở Singapore thường có giá thành phải chăng hơn rất nhiều. 

Đặc biệt, bạn có thể tìm mua những sản phẩm được chế biến thủ công với hương vị truyền thống tại các chợ ẩm thực hoặc cửa hàng đặc sản như khu mua sắm Bugis Street.

đi du lịch singapore mua quà gì
Nơi đây là thiên đường mua sắm lạp xưởng

>>> Nếu có cơ hội, hãy tìm hiểu xe đi Đài Loan nên mua gì để làm quà cho người thân!

2.2. Bánh kẹo Singapore

Với các loại bánh quy, kẹo dẻo, chocolate mang hương vị độc đáo, đây là một món đặc sản Singapore làm quà không chỉ thơm ngon mà còn rất rẻ. 

Sự phong phú trong lựa chọn từ các thương hiệu địa phương mang đến nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho du khách. Chẳng hạn như Bengawan Solo, Old Seng Choong cho đến các thương hiệu quốc tế có mặt tại Singapore. 

Để mua bánh kẹo với giá tốt nhất, du khách nên ghé thăm các siêu thị lớn như Cold Storage, NTUC FairPrice. Hoặc các cửa hàng chuyên bán bánh kẹo tại các trung tâm thương mại như Mustafa Centre, ION Orchard. Ngoài ra, các chợ truyền thống hay khu phố ẩm thực như Chinatown cũng là nơi lý tưởng.

đồ ăn nên mua về làm quà
Mua bánh kẹo Singapore về làm quà tặng cho đồng nghiệp

2.3. Đồng hồ hàng hiệu Singapore

Đi Singapore mua gì về làm quà vừa sang chảnh nhưng lại vừa hợp túi tiền? Đất nước này được biết đến là thiên đường mua sắm cho những ai yêu thích đồng hồ hàng hiệu. 

Các thương hiệu như Seiko, Casio, hoặc thậm chí là dòng Thụy Sĩ cao cấp thường có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại Singapore. Do đó, có thể giúp bạn sở hữu những chiếc đồng hồ chất lượng với giá cả phải chăng hơn.

Những trung tâm thương mại lớn như Orchard Road, Marina Bay Sands hay các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Changi là những nơi lý tưởng để bạn tìm mua đồng hồ chính hãng với giá ưu đãi. Đặc biệt, tại các cửa hàng miễn thuế, bạn còn có thể mua đồng hồ với giá tốt hơn nhờ được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đảm bảo nhận được sản phẩm chính hãng với dịch vụ bảo hành đầy đủ.

đồng hồ hàng hiệu giá rẻ singapore
Mua đồng hồ hàng hiệu giá rẻ ở Singapore

>>> Tìm hiểu thêm gợi ý về quà du lịch Hàn Quốc độc đáo để mua về làm quà tại đây!

2.4. Đồ thủ công mỹ nghệ 

Đi Singapore mua gì thể hiện nét đẹp văn hóa và nghệ thuật truyền thống của đất nước này? Đừng bỏ qua các túi xách, khăn lụa, đồ gốm, tượng điêu khắc, hay trang sức làm từ các chất liệu thiên nhiên với thiết kế tinh xảo. 

Chúng mang đậm dấu ấn nghệ thuật độc đáo với mức giá cạnh tranh. Đặc biệt là khi bạn mua trực tiếp từ các làng nghề hoặc các cửa hàng truyền thống.

Bạn hãy ghé Little India, Chinatown hoặc Haji Lane là những nơi tập trung nhiều cửa hàng bán đồ thủ công chất lượng. Nhớ thương lượng giá cả để có được sản phẩm ưng ý nhất nhé!

đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác tỉ mỉ
Đồ thủ công mỹ nghệ ở đảo quốc sư tử được chế tác tỉ mỉ làm quà

2.5. Quần áo lụa Batik Singapore

Mua quà gì khi đi Singapore phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi? Lụa Batik là một loại vải truyền thống nổi tiếng của khu vực Đông Nam Á. Và Singapore là một trong những nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm lụa Batik chất lượng cao với giá cả hợp lý hơn so với Việt Nam. 

Những chiếc áo, khăn lụa Batik không chỉ mềm mại mà còn thể hiện sự sang trọng. Người nhận có thể mặc chúng cho cả dịp hàng ngày lẫn các lễ đặc biệt.

Bạn có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng chuyên bán vải và trang phục truyền thống ở khu vực Arab Street, Kampong Glam, hoặc tại các khu chợ truyền thống như Tekka Centre ở Little India.

mua quà gì khi đi singapore độc lạ
Quần áo phụ kiện thời trang lụa Batik

3. Đi Singapore mua gì tốt cho phái đẹp?

3.1. Mỹ phẩm Singapore loại nào tốt?

Vậy đi singapore mua quà gì chăm sóc da? Nơi đây là thiên đường mua sắm cho những tín đồ làm đẹp bởi nó quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. 

Đặc biệt là các dòng sản phẩm châu Á được ưa chuộng như SK-II của Nhật Bản, với dòng sản phẩm nước thần Facial Treatment Essence nổi tiếng. Đây là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn đầu tư vào chăm sóc da. Bên cạnh đó, Innisfree và Laneige của Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng với các sản phẩm chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng. 

Để có được mức giá tốt nhất, du khách nên ghé thăm các cửa hàng mỹ phẩm lớn như Sephora tại ION Orchard hoặc TANGS tại Orchard Road. Để giảm thuế, bạn hãy ghé khu vực duty-free tại sân bay Changi trước khi tạm biệt Singapore.

đi singapore nên mua gì làm đẹp
Thị trường mỹ phẩm Singapore rất thích hợp cho khách du lịch

>>> Đi Thái Lan nên mua gì đặc sản và lưu niệm?

3.2. Trang sức

Mua gì khi đi Singapore cho những người bạn yêu quý nhất? Các thương hiệu nổi tiếng như Tiffany & Co., Cartier, hoặc nội địa như Lee Hwa Jewellery và Poh Heng Jewellery mang đến sản phẩm sang trọng với chất lượng vượt trội. Những món trang sức từ vàng, bạc, kim cương hay ngọc trai không chỉ nổi bật bởi thiết kế mà còn bởi độ bền đẹp. 

Đừng quên tận dụng các chương trình giảm giá và hoàn thuế để có được mức giá tốt nhất cho các món trang sức yêu thích.

nữ trang singapore
Nhẫn, dây chuyền, hoa tai cao cấp giá rẻ tại Singapore

3.3. Hoa lan mạ vàng

Đi du lịch Singapore nên mua gì làm quà sang trọng, mang đậm dấu ấn văn hóa và nghệ thuật? Hoa lan mạ vàng không chỉ là biểu tượng của sự thanh lịch mà còn là một vật phẩm lưu niệm thể hiện sự tinh tế. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên từ hoa lan và sự quý phái của lớp mạ vàng 24K, nó thường được lựa chọn để tặng phái đẹp. 

nếu du lịch singapore mua gì về làm quà cho người thân
Hoa lan mạ vàng 24K nên mua về làm quà cho người thân

Bạn nên ghé thăm các cửa hàng chuyên dụng như RISIS, một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm mạ vàng mà bạn muốn mua ngay lập tức. 

Tóm tắt

start summarize

Khi hành trình khám phá Singapore sắp khép lại, những món kỷ vật mua được sẽ là cách tuyệt vời để lưu giữ kỷ niệm về chuyến đi. Từ hương vị đặc trưng của Bak Kwa, nét tinh tế của trang sức, đến sự độc đáo của hoa lan mạ vàng, mỗi món đồ đều mang trong mình một phần hồn của đảo quốc sư tử.

Câu hỏi “đi Singapore mua gì” không chỉ đơn thuần là về việc chi tiêu, mà còn là cách bạn chọn lựa những mảnh ghép để hoàn thiện bức tranh ký ức về chuyến du lịch đáng nhớ.
Hãy tận dụng các thẻ tín dụng cao cấp tại Rabbit Care để tận hưởng niềm vui của việc khám phá những điều mới mẻ tại đất nước tuyệt vời này.

end summarize