Hướng dẫn du lịch

Đi Đài Loan mua gì làm quà? 15 gợi ý nổi tiếng bạn không nên bỏ qua

Tác giả: Annie Thi

Thi (Annie) là nhà sáng tạo nội dung với hơn 3 năm kinh nghiệm. Thi luôn cập nhật các kiến thức và xu hướng mới nhất để tạo ra các nội dung hấp dẫn, chất lượng, và giá trị cho độc giả. Với kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Thi sẽ giúp bạn tìm thấy thông tin hữu ích và tin cậy. Cùng khám phá các thông tin hữu ích về lĩnh vực tài chính và bảo hiểm qua các bài viết của Thi nhé!

 
 
Published: Tháng bảy 30,2024
đi đài loan mua gì

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp ở Đông Á hấp dẫn với cảnh quan và ẩm thực phong phú. Khi lên kế hoạch du lịch nơi đây, câu hỏi “Đi Đài Loan mua gì?” chắc hẳn sẽ xuất hiện trong tâm trí của nhiều người. Từ những đặc sản thơm ngon đến sản phẩm thủ công tinh xảo, bạn có vô số sự lựa chọn hấp dẫn cho những người thân yêu. 

Trong bài viết dưới đây, Rabbit Care sẽ giới thiệu cho bạn các gợi ý để có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ về chuyến đi của mình.

1. Đài Loan có gì ngon làm quà cho tín đồ ẩm thực?

1.1. Trà Đài Loan

đài loan có gì mua làm quà cho hội mê trà sữa
Ở Đài Loan có gì mua làm quà cho hội mê trà sữa?

Đi du lịch Đài Loan thì không thể bỏ qua những gói trà đặc sản với hương vị tinh tế nơi đây. Bạn có thể dễ dàng tìm mua từ trà nguyên lá thanh mát, đến trà sữa trân châu beo béo. Đặc biệt, trà Oolong Alishan với hương thơm và vị ngọt nhẹ là lựa chọn hoàn hảo làm quà cho người thân. 

1.2. Bánh trứng cuộn chà bông

đi đài loan mua gì ngon
Đây là câu trả lời hoàn hảo khi được hỏi đi Đài Loan mua gì ngon

Đây là một loại bánh truyền thống được làm từ trứng gà và chà bông. Với lớp vỏ giòn tan kết hợp cùng nhân mặn mà, nó không chỉ mềm mịn mà còn thơm ngon. Chính vì vậy, nó vô cùng được lòng các tín đồ ẩm thực. 

Điểm cộng là món quà Đài Loan này rất dễ bảo quản, phù hợp để mang về làm quà tặng người thân bạn bè hay đồng nghiệp.

1.3. Bánh dứa Đài Loan

bánh dứa đặc sản đài loan làm quà
Đừng bỏ qua bánh dứa khi tìm kiếm đặc sản Đài Loan làm quà

Tiếp đến là một món quà không thể thiếu cho những người thân yêu khi đến thăm hòn đảo này. Bạn có thể tham khảo chuỗi cửa hàng bánh dứa Sunny Hills với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Vị ngọt thanh của nhân dứa kết hợp với lớp vỏ mềm mịn là một món đặc sản ở Đài Loan. Nó không chỉ ngon mà còn mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng trong văn hóa nơi đây.

1.4. Trứng sắt

trứng sắt đài loan
Độc lạ món trứng sắt tại Đài Loan

Đi Đài Loan mua gì độc đáo nhưng lại mang đậm chất văn hóa ở đây? Đừng bỏ qua món trứng sắt, hay còn gọi là trứng thế kỷ. Nó được chế biến bằng cách ngâm trứng vịt trong hỗn hợp đất sét, vôi, tro, muối và vỏ trấu trong vài tháng. Sản phẩm có màu nâu đen đặc trưng và hương vị đậm đà, béo ngậy. 

Với vẻ ngoài lạ mắt, đây sẽ là món quà phù hợp cho những ai thích trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

1.5. Bánh mặt trời

bánh truyền thống dịp lễ tết đài loan
Đây là món ăn truyền thống dịp lễ Tết ở Đài Loan

Vậy, mua gì khi đi Đài Loan trong các dịp lễ Tết? Bánh mặt trời là một trong những loại bánh nổi tiếng tượng trưng cho sự may mắn và đoàn viên. Nó có hình dáng tròn trịa,  bề mặt nứt nẻ như mặt trời, và nhân đậu đỏ ngọt bùi hoặc hoặc trà xanh thanh thanh. 

Cùng với vị thơm ngon và được đóng gói trong những hộp thiếc xinh xắn, đây sẽ là món quà tuyệt vời cho người thân yêu.

>>> Khám phá đi Nhật nên mua gì cho gia đình và bạn bè tại đây!

2. Các đặc sản Đài Loan làm quà mang đậm nét văn hóa

2.1. Đồ gốm Thuỷ Lý

sản phẩm gốm ở đài loan
Làng gốm ở nơi đây cũng rất nổi tiếng

Đi Đài Loan mua gì để trang trí nhà cửa và lưu lại kỷ niệm? Đồ gốm Thuỷ Lý là tinh hoa của nghề gốm nơi đây bởi kỹ thuật tráng men và hoa văn tinh xảo. Chúng không chỉ là vật dụng hàng ngày mà còn là tác phẩm nghệ thuật với đầy sự khéo léo. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng lưu niệm cao cấp hoặc trực tiếp từ các xưởng gốm truyền thống.

2.2. Đèn trời mini

nhiều loại đèn trời mini với nhiều phiên bản
Các món quà lưu niệm Đài Loan mà bạn không nên bỏ qua

Đài Loan có gì mua làm quà để biểu tượng cho sự may mắn và hạnh phúc? Các dịp lễ quan trọng ở đây đều được phép thả đèn trời và viết lời ước nguyện của mình vào đó. Phiên bản thu nhỏ của nó là vật trang trí đáng yêu nhưng cũng mang ý nghĩa tương tự. Chính vì vậy, đây sẽ là món đồ ý nghĩa để gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến người thân.

2.3. Rượu Thiệu Hưng

rượu truyền thống đài loan
Đi Đài Loan mua gì làm quà thể hiện nét văn hóa truyền thống?

Bên cạnh rượu Nữ Nhi Hồng đã quá quen thuộc thì rượu Thiệu Hưng cũng rất phổ biến ở Đài Loan. Đây là một loại rượu gạo truyền thống của Trung Quốc với vị ngọt dịu và màu hổ phách đặc trưng. 

Nó không chỉ là thức uống yêu thích mà còn được sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống. Bạn có thể mua chúng trong những chai sứ nhỏ xinh để vừa dễ mang về vừa làm quà cho những người yêu thích văn hóa ẩm thực Á Đông.

2.4. Đèn lồng Đài Loan

quà lưu niệm đài loan cổ điển
Món quà lưu niệm cổ điển tại Đài Loan

Nếu bạn là một người yêu sự cổ điển và lấp lánh như ở Hội An, thì khi tìm hiểu về quà lưu niệm Đài Loan, bạn hãy xem qua lồng đèn tại đây. Với nhiều kích cỡ, hình dáng, và màu sắc khác nhau, nó là vật trang trí mang ý nghĩa may mắn. 

Chúng có thể được làm từ giấy hoặc vải, với những họa tiết truyền thống hoặc hiện đại, tạo nên không gian ấm cúng và đẹp mắt.

>>> Tìm hiểu đi Hàn Quốc mua gì làm quà để ấn tượng nhất!

2.5. Ô giấy dầu 

đi đài loan mua gì truyền thống
Các món quà mang đậm nét văn hóa xứ Đài

Một món quà lưu niệm Đài Loan là sản phẩm thủ công truyền thống tiếp theo mà bạn cũng nên tham khảo là ô (dù). Chúng được yêu thích bởi độ bền và thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa. Chính vì vậy, chúng không chỉ chống nắng mưa tốt, đa số mọi người sẽ sử dụng nó như là vật trang trí nhà cửa, hàng quán.

2.6. Bưu thiếp Đài Loan

bưu thiếp đa dạng ở đài
Món quà chứa đựng các nét văn hóa ở nơi đây

Đi Đài Loan mua quà gì giúp người nhận có thể cảm nhận được vẻ đẹp của hòn đảo Formosa? Dù nhỏ nhắn nhưng những món quà lưu niệm Đài Loan này chứa đựng hình ảnh tuyệt đẹp. Từ cảnh quan thiên nhiên của Núi Ngọc hay Hồ Nhật Nguyệt, đến những công trình kiến trúc như Tháp Taipei 101. 

Bạn có thể tìm mua bưu thiếp tại các cửa hàng lưu niệm, bảo tàng hoặc điểm du lịch, và viết những lời chúc tốt đẹp gửi tặng người thân yêu. 

2.7. Kẹo đậu phộng

đi đài loan mua gì cho người hảo ngọt
Đi du lịch Đài Loan nên mua gì cho người hảo ngọt?

Kế đến là kẹo đậu phộng kẹo mút Đài Loan. Chúng là các món ăn vặt truyền thống được yêu thích bởi cả người dân địa phương và du khách. Bên ngoài là lớp vỏ mỏng giòn, bên trong là nhân đậu phộng béo ngậy, thơm nức. 

Được làm từ những nguyên liệu tự nhiên và quy trình chế biến truyền thống, chắc chắn, nó không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

2.8. Mỹ phẩm đồ trang điểm nội địa Đài Loan

mua gì khi đi đài loan cho phái đẹp
Các gợi ý quà cho phái đẹp khi đi du lịch hòn đảo này

Đi Đài Loan mua gì cho những tín đồ làm đẹp? Mỹ phẩm Đài Loan đặc biệt là hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng cao và giá cả phải chăng. 

Từ mặt nạ dưỡng da đến các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, chúng thường được chế tạo từ thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến. Bạn chắc chắn không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của hàng hóa nơi đây.

>>> Đừng bỏ qua các gợi ý về đi Thái Lan nên mua gì để làm quà nhé!

3. Đài Loan có gì mua làm quà tốt cho phong thủy?

3.1. Trang sức Ngọc Bích 

trang sức ở taiwan
Trang sức ngọc mang ý nghĩa tốt ở nơi đây

Đi Đài Loan nên mua gì mang giá trị cao về mặt tâm linh? Người ta tin rằng ngọc bích mang lại may mắn, bảo vệ người đeo, và thu hút năng lượng tích cực. Vì vậy, đây là loại đá quý được coi trọng trong văn hóa Đài Loan đặc biệt là Trung Quốc. 

Trang sức được làm từ chất liệu này đa dạng từ vòng tay, mặt dây chuyền đến khuyên tai. Bạn nên mua chúng tại các cửa hàng đá quý uy tín hoặc chợ đá quý nổi tiếng ở Đài Bắc.

3.2. Con dấu Aragonit

đài loan có gì mua làm quà
Món quà phong thủy khi đi du lịch Đài Loan

Cuối cùng, đi Đài Loan mua gì mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho người sở hữu? Aragonit là một loại đá quý có cấu trúc tinh thể độc đáo. Nó được tin là có khả năng tăng cường năng lượng tích cực và mang lại sự cân bằng cho người sở hữu. 

Ngoài ra, con dấu được làm từ loại đá này thường được khắc tên hoặc chữ ký của người nhận. Từ đó, tạo nên món quà cá nhân hóa và ý nghĩa. 

Tóm tắt

start summarize

Hy vọng với 15 gợi ý trên, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Đi Đài Loan mua gì?”. Bên cạnh những món quà truyền thống, bạn còn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm hiện đại, độc đáo và phù hợp với sở thích của mình.

Hãy dành thời gian để khám phá những khu chợ đêm, các trung tâm thương mại như Shin Kong Mitsukoshi Shopping Mall và những cửa hàng nhỏ xinh. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và mua sắm thật nhiều quà nhé!

Đừng quên tìm hiểu về sản phẩm bảo hiểm du lịch để bảo đảm an toàn về sức khỏe và tài chính!

end summarize