Hướng dẫn du lịch

Đi Nhật nên mua gì về làm quà? Top 10 lựa chọn ý nghĩa trong năm 2024

Tác giả: Annie Thi

Thi (Annie) là nhà sáng tạo nội dung với hơn 3 năm kinh nghiệm. Thi luôn cập nhật các kiến thức và xu hướng mới nhất để tạo ra các nội dung hấp dẫn, chất lượng, và giá trị cho độc giả. Với kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Thi sẽ giúp bạn tìm thấy thông tin hữu ích và tin cậy. Cùng khám phá các thông tin hữu ích về lĩnh vực tài chính và bảo hiểm qua các bài viết của Thi nhé!

 
 
Published: April 22,2024
đi nhật nên mua gì

Khi nhắc đến Nhật Bản, ta đều nghĩ đến một nền văn hóa độc đáo với ẩm thực tinh tế và sự tiên tiến trong công nghệ. Cho nên, ghé thăm đất nước này không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đây còn là cơ hội để bạn tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo và ý nghĩa cho người thân và bạn bè.

Vậy thì, đi Nhật nên mua gì để mang về làm quà? Cùng Rabbit Care khám phá các ý tưởng chọn quà vừa nghệ thuật vừa có thể biểu hiện tình cảm và sự tinh tế của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đi Nhật nên mua gì cho các tín đồ ẩm thực?

Khi du lịch đến bất cứ nơi đâu, ẩm thực sẽ là thứ thể hiện được tinh thần và văn hóa ở nơi đó. Chính vì vậy, khi tặng quà Nhật Bản cho người thân và bạn bè, bạn cũng có thể tặng cho họ một chút hương vị và cảm xúc đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. 

1.1. Sô cô la tươi

Bắt đầu với các tín đồ ẩm thực, Nhật Bản là một thiên đường của sô cô la tươi. Từ những viên sô cô la nhỏ xinh đến những thanh sô cô la cao cấp, bạn sẽ không gặp khó khăn khi lựa chọn. 

Khi nhận được những viên sô cô la tươi tan chảy trong miệng, người nhận sẽ cảm được hương vị ngọt ngào và tinh tế trong miệng. Vì vậy, đây sẽ là món quà Nhật Bản ngọt ngào dành tặng cho người thân và bạn bè của bạn. 

Các thương hiệu sô cô la nổi tiếng tại Nhật Bản bạn có thể tham khảo như Royce’, Meiji, Morino.

mua gì ở nhật rẻ hơn việt nam
Sô cô la ở Nhật là một món quà hấp dẫn cho người thân

1.2. Bột trà xanh hoặc matcha

Bên cạnh đó, có một món quà nữa dành cho những ai thắc mắc “mua gì ở Nhật rẻ hơn Việt Nam?” – bột trà xanh hoặc matcha. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để mang về khi đi du lịch Nhật Bản. 

Matcha không chỉ là thức uống truyền thống mà còn là linh hồn của nền ẩm thực Nhật Bản. Nó được làm từ lá trà xanh nguyên chất với hương vị đặc trưng và công dụng tốt cho sức khỏe. Khi ở dạng bột, nó có thể dùng để pha trà, làm bánh kẹo, kem, hoặc sinh tố.

Hương vị Nhật Bản sẽ được tái hiện ngay tại nhà khi người nhận thưởng thức món quà tuyệt vời này.

đi nhật nên mua gì cho mọi người
Matcha là một món quà Nhật Bản có thể tặng cho bất cứ ai

1.3. Rượu mơ

Nếu bạn đang tự hỏi: “Đi Nhật nên mua gì tinh tế cho những buổi tụ họp ấm cúng?” thì đây là câu trả lời. Rượu mơ chính là thức uống không thể thiếu trong các dịp lễ hội tại Nhật Bản và được nhiều du khách quan tâm. Dù là đồ uống có cồn nhưng nó có vị ngọt nhẹ, chua thanh và rất dễ uống. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn món quà này thích hợp với hầu hết mọi người.

Một điều lưu ý khi tặng rượu mơ Nhật Bản cho các gia đình có trẻ em là, hãy tránh xa tầm tay của chúng. Bởi vì vị của nó rất thơm ngon nên nhiều bạn nhỏ sẽ tưởng lầm với nước ngọt và uống nó. Khi đó, các vấn đề không tốt đến hệ thần kinh và tiêu hóa của trẻ có thể sẽ diễn ra. 

đi nhật nên mua gì khi có điều kiện
Rượu mơ ở Nhật Bản rất thơm ngon và dễ uống

1.4. Đũa gỗ

Khi mua sắm ở Nhật, có thể bạn sẽ thường xuyên bắt gặp các đôi đũa gỗ được chạm khắc tinh xảo trong từng đường nét. Đây là vật dụng ăn uống truyền thống của Nhật Bản được làm từ gỗ tre hoặc gỗ đào. 

Với sự tỉ mỉ và nghệ thuật trên nó, nó còn có thể được coi là tác phẩm nghệ thuật. Vì vậy, theo quan niệm của người Nhật, đũa gỗ sẽ là món quà Nhật Bản thể hiện sự trân trọng và tôn kính.

đi nhật nên mua gì cho tín đồ ẩm thực
Đũa gỗ là một món quà Nhật Bản phổ biến

>>> Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc chi tiết nhất!

2. Quà nhật bản chăm sóc sức khỏe

Đối với những người quan tâm đến sức khỏe, quà tặng Nhật Bản cũng rất phong phú. Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng với các sản phẩm tốt cho sức khỏe và lành tính. Nếu có điều kiện hơn, hãy bỏ túi một vài món quà gợi ý dưới đây. Khi cảm nhận được sự quan tâm sức khỏe từ bạn, bảo đảm rằng, người nhận sẽ cảm thấy biết ơn và hạnh phúc vô cùng. 

2.1. Thực phẩm chức năng cho xương khớp

Khi bạn có người thân trong hoặc lớn hơn độ tuổi trung niên, đi Nhật nên mua gì cho thiết thực? Hãy tìm các loại thuốc và thực phẩm chức năng cho xương khớp với thành phần từ thiên nhiên. Đây không chỉ là món quà ý nghĩa mà còn thể hiện tinh thần quan tâm đến sức khỏe của người nhận. Vì vậy, là lựa chọn tuyệt vời khi mua quà Nhật Bản, đặc biệt là với người lớn tuổi.

đi nhật mua gì cho người lớn tuổi
Thực phẩm chức năng ở Nhật Bản được người lớn tuổi vô cùng yêu thích

2.2. Tảo xoắn

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tảo xoắn cho những ai cần hỗ trợ hệ thống tiêu hóa cũng như sự phát triển của xương khớp. Nó không chỉ là một nguồn cung cấp dồi dào các khoáng chất như canxi, magiê, và iodine, mà còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, C, D, và K. 

Bên cạnh chức năng duy trì sức khỏe của cơ thể, món quà Nhật Bản này cũng thường được sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống. Đây cũng là thành phần mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong các món súp, salad, sushi và hấp. Với hương vị dịu nhẹ và độ dai tự nhiên, nó tạo ra một sự phong phú và hấp dẫn cho các món ăn.

Vì vậy, nếu bạn vẫn đang chưa biết đi Nhật nên mua gì, đừng bỏ qua loại tảo quý giá này.

đi nhật nên mua gì tốt cho hệ tiêu hóa
Tảo xoắn là một loại thực phẩm có lợi nhiều cho hệ miễn dịch chúng ta

2.3. Các viên uống chăm sóc da

Có phải bạn đang phân vân chưa biết đi Nhật nên mua gì cho những chị em phụ nữ? Nếu vậy, bạn hãy tham khảo món quà Nhật Bản có thể giúp người nhận có được làn da khỏe mạnh và trẻ trung từ bên trong này. 

Có thể nói rằng, Nhật Bản là một trong những quốc gia tiên phong trong việc phát triển và sản xuất các viên uống chăm sóc da. Những viên uống này không chỉ đơn giản là các loại thực phẩm chức năng, mà còn là một phương tiện hiệu quả để cung cấp dưỡng chất cho làn da từ bên trong.

Những viên uống này thường được đóng gói thành dạng viên nang hoặc nước uống dễ dàng sử dụng hàng ngày. Việc sử dụng các viên uống chăm sóc da đồng thời với việc chăm sóc da bên ngoài sẽ tạo ra hiệu quả tối ưu cho làn da, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ từ bên trong.

Do đó, đây chắc chắn sẽ là món quà làm đẹp hoàn hảo từ xứ sở hoa anh đào.

đi nhật nên mua gì cho phái đẹp
Các viên uống chăm sóc da luôn được săn đón khi mua quà tặng Nhật Bản

>>> Đừng bỏ qua các khu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam!

2.4. Mỹ phẩm

Bạn có đang thắc mắc mua gì ở Nhật rẻ hơn Việt Nam không? Bạn sẽ bất ngờ với các thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản. Hãy tìm hiểu về các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như SK-II, Hada Labo, Shiseido để có được một sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho da cũng như có hiệu quả dưỡng da tốt.

Chính vì vậy, một bộ mỹ phẩm sẽ là món quà thể hiện sự quan tâm đến vẻ đẹp tự nhiên. Khi nhận được món quà tặng Nhật Bản này, bên cạnh việc chăm sóc làm da từ bên trong, người nhận hoàn toàn có thể chăm sóc sắc đẹp từ bên ngoài cùng lúc một cách hiệu quả.

đi nhật nên mua gì cho phụ nữ
Mỹ phẩm Nhật Bản có thể rẻ hơn và phong phú hơn

3. Đi nhật mua gì cho người yêu công nghệ?

Vậy, đi Nhật nên mua gì cho phái mạnh, hay đơn giản là cho những ai đam mê công nghệ. Nhật Bản cung cấp nhiều lựa chọn làm quà tặng hấp dẫn cho thị trường này. Cùng tìm hiểu thêm ở bên dưới đây nhé!

3.1. Tai nghe bluetooth

Chắc hẳn bạn cũng đã biết và được nghe rằng, nơi đây là quê hương của nhiều thương hiệu điện tử hàng đầu. Với sự phát triển của công nghệ không dây, tai nghe Bluetooth đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu đối với nhiều người. Đặc biệt là với những người yêu thích âm nhạc và công nghệ. 

Vì vậy, khi bạn chọn mua tai nghe Bluetooth để làm quà Nhật Bản, bạn có thể yên tâm về chất lượng và hiệu suất của sản phẩm.

Từ vài nghìn yên đến vài trăm nghìn yên, bạn có thể lựa chọn từ các loại tai nghe Bluetooth có tính năng chuyên biệt. Chẳng hạn như chống ồn, chống nước, hoặc tai nghe dành cho người yêu thể thao. 

đi nhật mua gì cho dân công nghệ
Tai nghe bluetooth là một món đồ dùng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày

3.2. Loa cầm tay 

Vậy, đi Nhật nên mua gì cho các tín đồ về âm thanh, đặc biệt là với những ai yêu thích tiệc tùng? Loa cầm tay là một món quà công nghệ phổ biến và thú vị mà bạn có thể mang về từ Nhật Bản. Được thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, nó là một phụ kiện không thể thiếu đối với những người muốn tận hưởng âm thanh chất lượng.

Người nhận có thể mang theo bất kỳ nơi đâu, từ trong nhà đến ngoài trời, từ các buổi picnic đến các chuyến du lịch. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ âm nhạc và tạo không khí vui vẻ trong mọi hoàn cảnh.

Với nhiều loại loa cầm tay có giá thành từ bình dân đến cao cấp với đa dạng tính năng, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng lựa chọn món quà Nhật Bản ưng ý nhất.

mua gì ở nhật rẻ hơn việt nam
Loa cầm tay làm quà tặng Nhật Bản là một gợi ý vô cùng tuyệt vời

Tóm tắt

start summarize

Như vậy, khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến đất nước mặt trời mọc, việc mua quà là một phần quan trọng không thể bỏ qua. Từ những sản phẩm ẩm thực độc đáo đến những phụ kiện công nghệ tiện ích, Nhật Bản mang đến một loạt các lựa chọn ý nghĩa và đa dạng cho bạn để chọn lựa.

Tóm lại, đi Nhật nên mua gì? Câu trả lời không chỉ đơn giản là những món đồ, mà còn là những trải nghiệm và tinh thần để làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Với những lựa chọn ý nghĩa từ Rabbit Care, hy vọng, chuyến đi của bạn sẽ trở nên đầy ý nghĩa và khó quên.

Để bảo đảm an toàn hơn cho chuyến đi lần này, đừng quên tham khảo về bảo hiểm du lịch bạn nhé!

end summarize

Nguồn tham khảo