Hướng dẫn du lịch

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Top 15 gợi ý đặc sắc nhất trong 2024

Tác giả: Annie Thi

Thi (Annie) là nhà sáng tạo nội dung với hơn 3 năm kinh nghiệm. Thi luôn cập nhật các kiến thức và xu hướng mới nhất để tạo ra các nội dung hấp dẫn, chất lượng, và giá trị cho độc giả. Với kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Thi sẽ giúp bạn tìm thấy thông tin hữu ích và tin cậy. Cùng khám phá các thông tin hữu ích về lĩnh vực tài chính và bảo hiểm qua các bài viết của Thi nhé!

 
 
Published: Tháng Bảy 15,2024
đi hàn quốc mua gì

Khi nhắc đến đất nước của những bộ phim truyền hình lãng mạn, âm nhạc K-pop sôi động và ẩm thực đa dạng, ta sẽ nhớ ngay đến Hàn Quốc. Đây cũng chính là một trong những thiên đường mua sắm cho du khách quốc tế. 

Từ mỹ phẩm chất lượng cao đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe độc đáo, từ đồ điện tử tiên tiến đến quà lưu niệm, bạn sẽ không thiếu lựa chọn khi ghé thăm xứ sở kim chi. Vậy, đi Hàn Quốc mua gì làm quà để thể hiện sự chân thành của người tặng?

Trong bài viết này, Rabbit Care sẽ giới thiệu đến bạn các gợi ý đặc sắc nhất nên mua khi đi du lịch tại đây. 

1. Mua gì ở Hàn Quốc tốt tự nhiên cho sức khỏe? 

1.1. Nhân sâm

Tiếp đến là một món mà bạn cũng không nên bỏ qua khi thắc mắc “đi Hàn Quốc mua gì phù hợp với tất cả mọi người?”. Nhân sâm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nó nổi tiếng thế giới với công dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. 

Bạn có thể mua nhân sâm tươi, cao sâm, hoặc trà sâm tại các cửa hàng chuyên doanh như Cheong Kwan Jang ở Seoul. Nhân sâm 6 năm tuổi được coi là loại tốt nhất, giá khoảng 500.000 – 1.000.000 won cho một kg.

đi hàn quốc nên mua gì tốt cho sức khỏe
Nhân sâm là một món quà độc đáo và ý nghĩa mang đậm bản sắc xứ Hàn

1.2. Nấm linh chi

Một sự lựa chọn khác khi mua quà Hàn Quốc tốt cho hệ miễn dịch là nấm linh chi. Nó được tin tưởng với khả năng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư, tim mạch, và chống lão hóa. Bạn có thể mua ở dạng khô, bột, viên nén tại các cửa hàng thực phẩm chức năng hoặc trung tâm thương mại lớn. 

Các thương hiệu uy tín được nhiều người tin dùng có thể kể đến là Dongwon, Kookmin, v.v.

đi hàn quốc mua quà gì về cho người già
Món quà Hàn Quốc tốt cho sức khỏe người lớn tuổi

1.3. Tảo biển

Đây là gợi ý dành cho thắc mắc “đi Hàn Quốc mua gì tốt cho trẻ em?”. Bởi tảo biển rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ và hệ tiêu hóa. Đặc biệt, nó được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực với da dạng hương vị. Điều này giúp bạn có thể lựa chọn dễ dàng cho việc mua quà trong các độ tuổi khác  nhau. 

Bên cạnh đó, bạn có thể mua ở dạng khô hoặc snack để tăng độ mới lạ và hấp dẫn. Các thương hiệu nổi tiếng tham khảo là CJ hoặc Ottogi. Sản phẩm này dễ dàng được tìm thấy tại các khu mua sắm, siêu thị, chợ, v.v.

>>> Khám phá xem đi Nhật nên mua gì làm quà!

1.4. Tinh dầu hoa anh thảo

Một lựa chọn khác nếu bạn chưa biết đi Hàn Quốc nên mua gì cho phái đẹp là tinh dầu hoa anh thảo. Sản phẩm này được biết đến với công dụng cân bằng nội tiết tố nữ, tốt cho sức khỏe sinh sản, và làm đẹp da. 

Có hai lựa chọn là dạng viên nang hoặc dầu, tùy sở thích và thương hiệu bạn chọn. Bạn có thể tham khảo Hankook Life Science hoặc Korea Eundan, là các hãng được nhiều người tin dùng. 

1.5. Trà xanh Jeju

Nếu có cơ hội đặt chân đến Hàn, bạn cũng đừng nên bỏ qua trà xanh từ đảo Jeju. Nó được biết đến với hương vị đậm đà, thơm ngon. Hơn nữa, còn giàu chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, nó có tác dụng thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân. 

Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng đặc sản ở sân bay Incheon. Hoặc, nếu có dịp ghé thăm hòn đảo này, hãy ghé trực tiếp các đồn điền trà ở Jeju để mua nó. 

đi hàn quốc mua gì làm quà tặng đặc sắc
Trà xanh ở đảo Jeju mang hương vị thơm ngon và đậm đà

2. Nên mua mỹ phẩm gì ở Hàn Quốc?

Khi đến với đất nước của các idol làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc, điện ảnh, bạn không nên bỏ qua các món mỹ phẩm tại đây. Bởi đây cũng là một nơi rất mạnh về thị trường làm đẹp. Do đó, các món đồ chăm sóc sắc đẹp được quan tâm và ưa chuộng trên toàn thế giới.

2.1. Son môi

Đầu tiên phải nhắc đến là son môi nếu bạn muốn tìm kiếm một món quà tặng cho những người thân yêu của mình. Các sản phẩm ở đây được ưa chuộng với chất lượng cao, màu sắc đa dạng, và hợp thời. Một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và có giá thành rất mềm bạn có thể tham khảo như 3CE, Rom&nd, Etude House, v.v. 

Bạn có thể tìm thấy chúng ở các cửa hàng mỹ phẩm lớn như Olive Young, Lotte Duty Free, Aritaum, hoặc tại các trung tâm thương mại như Myeongdong. 

2.2. Serum dưỡng da

Tiếp đến là gợi ý luôn nằm trong top sản phẩm chăm sóc da tại Hàn Quốc, serum. Chúng đa số được yêu thích bởi khả năng thẩm thấu nhanh và hiệu quả cao. Nhờ đó, có thể cải thiện làn da hiệu quả sau một thời gian kiên trì sử dụng. Vì thế, đây cũng là một món quà ý nghĩa và được săn đón khi mua quà tặng.

Một số gợi ý bạn có thể tham khảo là: 

  • Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum: Đây là sản phẩm nổi bật trong việc trị mụn và làm sáng da. 
  • Cosrx Advanced Snail 96 Mucin Power Essence: Đây cũng là một sản phẩm đáng thử với khả năng dưỡng ẩm và phục hồi da tuyệt vời. 
  • Một số thương hiệu khác uy tín từ Sulwhasoo, Missha, The Face Shop, Laneige, v.v. cũng được nhiều người tin dùng.

2.3. Mặt nạ dưỡng da

Đi Hàn Quốc mua gì để chăm sóc da đơn giản hằng ngày? Đừng bỏ qua sự đa dạng của thế giới mặt nạ giấy tại đây! Bạn có thể lựa chọn từ các gợi ý sau đây:

  • Mediheal N.M.F Aquaring Ampoule Mask: Sản phẩm này có thể cấp ẩm cho da hiệu quả. 
  • Dr. Jart+ Cicapair Tiger Grass Calming Mask: Loại này có thể làm dịu da nhạy cảm một cách an toàn.
  • Tùy theo các công dụng khác nhau như cấp ẩm, dưỡng trắng, trị mụn, chống lão hóa, v.v. bạn có thể tìm đến các sản phẩm từ Tony Moly, Innisfree, Nature Republic, v.v.  

>>> Tìm hiểu các gợi ý nổi bật khi mua quà du lịch Thái Lan tại đây!

nên mua mỹ phẩm gì ở hàn quốc
Các loại mỹ phẩm nên mua ở Hàn Quốc

2.4. Kem chống nắng

Một sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày nữa là kem chống nắng. Mỹ phẩm này tại đây được ưa chuộng với khả năng bảo vệ da khỏi tia UV mà không gây nhờn rít. Các gợi ý phổ biến để mua quà Hàn Quốc chất lượng là:

  • Missha All Around Safe Block Essence Sun SPF45/PA+++: Nó được yêu thích nhờ chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh. 
  • Etude House Sunprise Mild Airy Finish Sun Milk SPF50+ PA+++: Đây là lựa chọn tốt cho làn da dầu. 

2.5. Phấn nước (cushion)

Vậy, đi Hàn Quốc nên mua gì để chiếm trọn trái tim phái đẹp? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua cushion. Các sản phẩm ở đây có độ che phủ rất tự nhiên, hơn nữa lại bền màu. 

Nếu có thể, bạn hãy đến những địa điểm cho phân tích làn da cá nhân. Từ đó, sẽ tìm ra được màu sắc phù hợp, và các gợi ý khác từ chuyên gia da liễu. 

Nếu chưa biết lựa chọn phấn nước, bạn có thể tham khảo Laneige Neo Cushion Matte cho làn da dầu. Hoặc Sulwhasoo Perfecting Cushion EX phù hợp hơn với làn da khô. 

Nếu có cơ hội, hãy ghé thăm các cửa hàng flagship của các thương hiệu này tại Gangnam để trải nghiệm và mua sắm. Giá dao động từ 300.000 đến 700.000 won tùy thương hiệu và dòng sản phẩm.

3. Đi Hàn Quốc mua gì làm quà lưu niệm?

3.1. Đồ điện tử

Đến đây, có thể bạn cũng sẽ đặt ra câu hỏi “đi Hàn Quốc mua gì cho phái mạnh? Hoặc đơn giản là các tín đồ công nghệ?”. Bạn có thể mua tai nghe không dây Galaxy Buds từ Samsung hoặc loa bluetooth từ LG. 

Các cửa hàng điện tử lớn để bạn có thể tham quan, trải nghiệm, và mua sắm là Yongsan Electronics Market, COEX Mall, v.v. Giá cho một cặp tai nghe chất lượng cao khoảng 200.000 – 300.000 won. Trong khi đó, loa bluetooth có thể dao động từ 100.000 đến 500.000 won tùy mẫu mã.

đồ công nghệ tại hàn quốc
Mua đồ công nghệ ở Hàn Quốc như Samsung rẻ hơn ở Việt Nam

3.2. Soju và rượu truyền thống Hàn Quốc

Kế đến là một loại đồ uống đặc trưng của đất nước này. Do đó, nó cũng rất thích hợp làm quà. Bạn có thể mua Soju tại bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào với giá khoảng 2.000 – 3.000 won một chai. 

Nếu muốn sang trọng hơn, hãy thử rượu gạo truyền thống Makgeolli hoặc rượu hoa quả Sansachun. Chúng có thể mua tại các cửa hàng đặc sản ở Insadong hoặc Bukchon Hanok Village.

>>> Các kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc là gì?

rượu truyền thống hàn quốc
Các loại rượu truyền thống như Soju cũng nên được mua làm quà

3.3. Quần áo và phụ kiện thời trang

Khi đặt chân đến nơi đây, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy được thời trang đường phố rất được ưa chuộng. Các thương hiệu local như Stylenanda, Chuu hay 8seconds, SPAO, v.v. có kiểu dáng và màu sắc “hot hit” nhưng lại vô cùng vừa túi tiền. 

3.4. Kimchi và các loại gia vị Hàn Quốc

Và, đến xứ sở kim chi, bạn cũng không thể bỏ qua món ăn này để mua về làm quà. Đây là món ăn truyền thống không thể thiếu trong ẩm thực Hàn Quốc. Chính vì vậy, đây là một sự lựa chọn mang đậm nét văn hóa ở nơi đây. Ngoài ra, các loại gia vị như gochujang (tương ớt), doenjang (tương đậu nành) cũng là quà tặng Hàn Quốc tuyệt vời.

mua gì khi đi hàn quốc truyền thống
Các loại gia vị truyền thống Hàn Quốc cũng mang một hương vị vô cùng hấp dẫn

3.5. Đồ lưu niệm K-Pop

Cuối cùng, nếu bạn là fan K-Pop, đừng bỏ lỡ cơ hội mua đồ lưu niệm từ các idol yêu thích khi đi du lịch Hàn. Ghé thăm các cửa hàng chính thức của các công ty giải trí như SM Town ở COEX Mall hoặc BTS Official Shop ở Myeongdong. Bạn có thể mua lightstick, album, photobook hoặc các vật phẩm khác. 

4. Mẹo khi mua quà Hàn Quốc

Khi mua sắm ở Hàn Quốc, hãy chú ý đến các chương trình giảm giá và hoàn thuế cho du khách. Nhiều cửa hàng lớn như Lotte Duty Free hay Shilla Duty Free thường có các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Chính vì vậy, đừng quên mang theo hộ chiếu khi mua sắm để được hưởng ưu đãi miễn thuế.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo quy định hải quan của nước mình để tránh gặp các rắc rối khi qua cổng. Bởi một số sản phẩm như nhân sâm hoặc thực phẩm chức năng có thể có hạn chế về số lượng mang về.

Cuối cùng, đừng quên thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo của Hàn Quốc trong chuyến đi của bạn. Từ các món ăn đường phố ở Myeongdong đến các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống ở cung điện Gyeongbokgung, hay đồ thủ công mỹ nghệ. Nơi đây có rất nhiều điều thú vị để khám phá ngoài việc mua sắm.

Tóm tắt

start summarize

Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “đi Hàn Quốc mua gì về làm quà?” Từ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đến các món quà lưu niệm, mỗi món đều mang trong mình một phần văn hóa và tinh hoa của xứ sở kim chi.

Chắc chắn rằng, những kỷ niệm và món quà từ chuyến đi này sẽ là một món quà ý nghĩa và hữu ích cho những ai yêu thích văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Chúng cũng giúp bạn lưu giữ mãi những khoảnh khắc tuyệt vời tại đất nước xinh đẹp này.

Và để trải nghiệm chuyến đi một cách trọn vẹn hơn, hãy khám phá các sản phẩm bảo hiểm du lịch tại đây nhé!

end summarize