Chăm sóc thể chất

Nên mua bảo hiểm nhân thọ không? Những câu hỏi giúp bạn suy nghĩ lại

Tác giả: Jane Stella

Jane Stella là một "cây viết nội dung" SEO với hơn 2 năm kinh nghiệm và hiện đang "chắp bút" cho Rabbit Care Việt Nam. Cô chính là một trong những nhân tố tiên phong xây dựng kênh Blog và các trang thông tin bổ ích cho Rabbit Care tính đến thời điểm hiện tại. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực tài chính, Jane còn khéo léo lồng ghép các kiến thức về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, thẻ tín dụng... một cách dễ hiểu, hữu ích cho độc giả Việt Nam. Bên cạnh đó, với sự sáng tạo và năng động, Jane không giới hạn bản thân trong các chủ đề liên quan đến tài chính, bảo hiểm... Cô còn xây dựng những nội dung đa dạng, thú vị về cuộc sống, làm đẹp, sức khỏe và cả những mẹo đầu tư thông minh. Hãy cùng khám phá các bài viết của Jane để tích lũy những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho chính bạn!

 
 
Published: Tháng mười 27,2023
Nên mua bảo hiểm nhân thọ không? Những câu hỏi giúp bạn suy nghĩ lại

Bạn có biết rằng, theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam có khoảng 12,5 triệu người mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư… và khoảng 200 ngàn người tử vong mỗi năm do các bệnh này? Những con số trên cho thấy rằng, cuộc sống của chúng ta luôn tiềm ẩn những rủi ro không lường trước, có thể gây ra những tổn thất về sức khỏe, tài sản và thậm chí là tính mạng.

Trước những rủi ro đó, bạn đã có sẵn giải pháp nào để bảo vệ bản thân và gia đình của bạn không? Một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn là mua bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần tham bảo hiểm nhân thọ. Để biết có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không, bạn hãy tự trả lời những câu hỏi sau cùng Rabbit Care.

1. Bạn có muốn bảo vệ bản thân hoặc người thân toàn diện trước những rủi ro bất ngờ, không lường trước trong cuộc sống không?

Mua bảo hiểm nhân thọ - bảo vệ toàn diện cho bạn và người thân
Mua bảo hiểm nhân thọ – bảo vệ toàn diện cho bạn và người thân

Gia đình, người thân và bản thân bạn chính là những tài sản vô giá mà bạn rất mong muốn bảo vệ họ trước những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra. Để họ và chính bản thân bạn được bảo vệ toàn diện và có cuộc sống ổn định là những điều mà bạn nên cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ, vì những lý do sau:

  • Bồi thường cho bạn hoặc người được hưởng quyền lợi khi bạn gặp tai nạn hay tử vong. Khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ được bồi thường khoản tiền giúp bạn hoặc gia đình của bạn có nguồn thu nhập để duy trì cuộc sống.
  • Chi trả cho bạn các chi phí y tế khi bạn ốm đau, phẫu thuật hoặc điều trị ngoại trú khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Một gia đình có thể tham gia đồng bảo hiểm nhân thọ với tư cách là người thụ hưởng hoặc bạn có thể mua cho mỗi người một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ riêng mà phù hợp với từng nhu cầu cần bảo vệ.

Như vậy, việc mua bảo hiểm nhân thọ là điều an tâm, an toàn và chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn thế nữa để bảo vệ bạn và người thân một cách toàn diện nhất.

>>> Mua bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm sức khỏe?

2. Bạn có đủ khả năng chi trả các chi phí về y tế, điều trị hay tang lễ khi bạn hoặc người thân gặp rủi ro không?

Tham gia bảo hiểm nhân thọ - chi trả các chi phí y tế
Tham gia bảo hiểm nhân thọ – chi trả các chi phí y tế

Trong cuộc sống, việc gặp những rủi ro bất ngờ là điều khó có thể tránh khỏi đối với mỗi người. Và nếu bạn hoặc người thân bạn chẳng may gặp những rủi ro đó, thì bạn sẽ làm gì? Bạn có đủ kinh tế và khả năng để tự gánh vác hết những chi phí về y tế, điều trị, phẫu thuật … không?

Tuy nhiên, mọi vấn đề sẽ được giảm bớt đi rất nhiều nếu bạn hoặc người thân có mua bảo hiểm nhân thọ thì công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ kịp thời cho bạn về mặt tài chính khi không may gặp rủi ro.

Ngoài việc có khoản chi phí bồi thường và chi trả các chi phí cần thiết khác, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ còn cung cấp cho bạn các dịch vụ hỗ trợ y tế, như tư vấn sức khỏe qua điện thoại, cấp cứu và chuyển viện, hỗ trợ du lịch y tế, hỗ trợ visa và vé máy bay khi bạn cần điều trị nước ngoài.

Như vậy, việc mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm sẽ giúp bạn bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình khi gặp các rủi ro về sức khỏe, tai nạn hay tử vong.

3. Bạn có muốn vừa tiết kiệm đầu tư vừa được bảo vệ toàn diện cho chính bản thân bạn không?

Mua bảo hiểm nhân thọ - tiết kiệm và đầu tư
Mua bảo hiểm nhân thọ – tiết kiệm và đầu tư

Tiết kiệm và đầu tư luôn là những điều bạn cần phải cân bằng trong cuộc sống vì để bảo đảm cuộc sống sau này ổn định. Vừa tiết kiệm, quản lý tài chính cá nhân và có nguồn vốn để bạn tham gia các kênh đầu tư thì không thể không nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là một trong những kênh đầu tư an toàn, uy tín và lâu dài mà bạn nên biết trong xu hướng hiện nay.

Tuy rằng có nhiều kênh đầu tư khác có khả năng sinh lời cao hơn, nhưng bạn khó có thể tìm được kênh nào mà vừa có thể bảo vệ toàn diện cho bạn mà còn là nguồn tiết kiệm cho kế hoạch đầu tư của mình.

Khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn có cơ hội được đầu tư như sau:

  • Tích lũy tiền tiết kiệm cho bạn từ phần phí bảo hiểm dư thừa sau khi trừ đi các chi phí quản lý và rủi ro. Khoản tiền này sẽ được tính lãi suất theo thị trường và được thanh toán cho bạn khi đến hạn bảo hiểm hoặc khi bạn rút tiền trước hạn.
  • Bảo hiểm nhân thọ sẽ đầu tư một phần phí bảo hiểm vào các sản phẩm tài chính như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, vàng, bất động sản… Khoản tiền này sẽ được phân bổ theo chiến lược đầu tư của bạn và được chia sẻ lợi nhuận hoặc lỗ theo tỷ lệ tham gia.

Như vậy, mua bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm đầu tư vừa được bảo vệ toàn diện cho chính bản thân bạn.

4. Bạn muốn đảm bảo an toàn tài chính cho tương lai ngay cả khi gặp rủi ro?

Đảm bảo tài chính cá nhân cho bạn luôn là điều quan trọng khi ban tham gia bảo hiểm nhân thọ. kể cả khi bạn gặp rủi ro hay không, thì các công ty bảo hiểm sẽ luôn đảm bảo tài chính cá nhân của bạn sau khoảng thời gian nhất định bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ. Với việc kết hợp mua bảo hiểm nhân thọ và cũng như là kênh đầu tư an toàn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mình sẽ nguồn tài chính ổn định trong tương lai.

5. Bạn có người phụ thuộc vào bạn về tài chính không?

Mua bảo hiểm nhân thọ - ổn định tài chính
Mua bảo hiểm nhân thọ – ổn định tài chính cá nhân

Nếu bạn có người phụ thuộc vào bạn về tài chính, như vợ, con và cha mẹ. Thì chắc chắn bạn muốn họ được hỗ trợ tài chính kịp thời khi bạn không may gặp rủi ro, như tai nạn, bệnh tật hay tử vong. Đó là một trong những lý do tại sao bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt. Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ bồi thường cho bạn hoặc người được hưởng quyền lợi khi gặp rủi ro, giúp bạn và gia đình có nguồn thu nhập để duy trì cuộc sống và chi trả các chi phí khác.

6. Bạn có mong được hưởng thụ tuổi già và cuộc sống trọn vẹn?

Tham gia bảo hiểm nhân thọ - tận hưởng tuổi già
Tham gia bảo hiểm nhân thọ – tận hưởng tuổi già

Tuổi già sẽ là giai đoạn mà ai trong chúng ta cùn sẽ trả qua và đón nhận nó. Thế nhưng, bạn có thể tận hưởng tuổi già một cách trọn vẹn nhất khi vừa được đảm bảo về sức khỏe, tính mạng và cả tài chính khi mua bảo hiểm nhân thọ từ lúc trẻ. Bảo hiểm nhân thọ sẽ cung cấp cho bạn các quyền lợi nghỉ hưu, như trợ cấp hàng tháng, lương hưu, tiền mặt một lần… Khoản tiền này sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định và thoải mái khi về hưu.

Hơn thế nữa, bạn sẽ được sử dụng cách dịch vụ chăm sóc y tế, như tư vấn sức khỏe qua điện thoại, cấp cứu và chuyển viện… Mua bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn chủ động phòng ngừa và điều trị các bệnh tật liên quan đến tuổi già.

Hãy để những tháng vất vả của tuổi trẻ xứng đáng với tuổi già trọn vẹn bên con cháu khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

7. Bạn có sẵn sàng trả phí khi mua bảo hiểm nhân thọ định kỳ và lâu dài không?

Trả phí đầy đủ khi mua bảo hiểm nhân thọ
Trả phí đầy đủ khi mua bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia bất kì loại bảo hiểm gì, bạn phải có kế hoạch quản lý tài chính cụ thể vì bạn sẽ phải đảm bảo có đủ khả năng đóng phí bảo hiểm đúng hạn trong khoản thời gian nhất định. Hơn thế nữa, bạn phải nắm rõ các quyền lợi, điều khoản, điều kiện, cách tính lãi suất, cách thanh toán phí và chi trả quyền lợi khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu công ty bảo hiểm giải thích và hướng dẫn bạn chi tiết về các điều khoản và cũng như điều lệ hợp đồng để biết được những rủi ro hoặc bệnh nào không được bảo hiểm hay không. Đảm bảo bạn hiểu tường tận trước khi mua bảo hiểm nhân thọ để không bỏ sót quyền lợi nào nhé.

>>> Tìm hiểu sâu hơn về bảo hiểm nhân thọ trước khi quyết định mua!

Qua các câu hỏi trên của Rabbit Care, bạn đã có được cái nhìn tổng quan về việc có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân hoặc gia đình hay không. Nếu bạn trả lời “có” cho hầu hết các câu hỏi, có thể bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình khi gặp các rủi ro. Nếu bạn trả lời “không” cho hầu hết các câu hỏi, có thể bạn không cần mua bảo hiểm nhân thọ và có thể tìm kiếm các giải pháp khác. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm kiếm thêm thông tin từ các nguồn tin cậy và hỏi ý kiến của người thân hoặc chuyên gia để có quyết định phù hợp.