Mua sắm

Top 10 hãng điều hòa tiết kiệm điện nhất cho mùa hè oi ả năm 2024

Tác giả: Annie Thi

Thi (Annie) là nhà sáng tạo nội dung với hơn 3 năm kinh nghiệm. Thi luôn cập nhật các kiến thức và xu hướng mới nhất để tạo ra các nội dung hấp dẫn, chất lượng, và giá trị cho độc giả. Với kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Thi sẽ giúp bạn tìm thấy thông tin hữu ích và tin cậy. Cùng khám phá các thông tin hữu ích về lĩnh vực tài chính và bảo hiểm qua các bài viết của Thi nhé!

 
 
Published: Tháng năm 20,2024
điều hòa tiết kiệm điện

Ta có thể thấy được sự biến đổi khí hậu và thời tiết ngày càng khắc nghiệt trên thế giới hiện nay. Điều này gây ra những đợt nắng nóng kéo dài trong mùa hè năm nay. Do đó, việc sử dụng các thiết bị làm mát đã trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều gia đình. Song song với điều này thì chi phí điện năng cao là một mối lo ngại lớn. 

Chính vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Rabbit Care sẽ cùng bạn khám phá các sự lựa chọn tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý các những mẹo sử dụng điện hiệu quả để đem đến kết quả tối ưu nhất.

1. Điều hòa nào tiết kiệm điện nhất hiện nay?

1.1. Daikin

Đây là một là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản với chất lượng cao, độ bền bỉ, và khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Nó được biết đến với công nghệ Inverter tiên tiến, giúp giảm thiểu tiêu hao năng lượng một cách đáng kể. 

Nổi trội nhất là dòng FTKA25VMVMV với khả năng làm mát nhanh chóng và không có tiếng ồn. Chính vì vậy, đây là lựa chọn hàng đầu cho nhiều gia đình, đặc biệt là những ai đang có con nhỏ.

Ngoài ra, các model của Daikin cũng vẫn được trang bị công nghệ tiên tiến, có thể giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng đến 60% so với các loại máy thông thường.

điều hòa nào tiết kiệm điện nhất hiện nay
Lựa chọn điều hòa Daikin luôn được ưa chuộng hàng đầu

1.2. Panasonic

Một thương hiệu Nhật Bản khác cũng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam là Panasonic. Có thể nói, đây là thương hiệu uy tín cao trong lĩnh vực điều hòa tiết kiệm điện. Không những vậy, chế độ làm lạnh nhanh của Panasonic cũng được nhiều người dùng đánh giá cao.

Đặc biệt là với model CU/CS-PU9UKH-8. Nó không chỉ sử dụng công nghệ Inverter mà còn kết hợp hệ thống lọc không khí Nanoe-G. Cho nên, đây là lựa chọn hoàn hảo khi muốn giảm chi phí điện trong mùa hè này nhưng vẫn có thể đảm bảo mát mẻ và không khí trong lành. 

điều hòa tiêu thụ ít điện năng
Panasonic cũng là một hãng được ưa chuộng tại Việt Nam

1.3. Funiki

Trong khi lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện giá rẻ với chất lượng cao, đừng bỏ qua thương hiệu đến từ Việt Nam này. Các sản phẩm của Funiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản và Châu Âu. 

Các model điều hòa của Funiki thường được trang bị công nghệ Inverter để tối ưu hóa hiệu quả làm lạnh và giảm tiêu thụ điện năng. Funiki SC09MMC là một ví dụ tiêu biểu với tính năng làm mát nhanh và hoạt động vô cùng ổn định.

điều hòa nội địa tiết kiệm điện
Điều hòa Việt Nam chất lượng cao – Funiki

1.4. LG

Bên cạnh đó, nếu bạn là tín đồ của các đồ điện tử đến từ thương hiệu Hàn Quốc này, đừng bỏ qua dòng điều hòa tiết kiệm điện từ LG. Bạn có thể tham khảo model V10APF bởi nó sử dụng công nghệ Dual Inverter, giúp tối ưu hóa hiệu quả làm lạnh và tiết kiệm điện năng. 

Bên cạnh đó, tính năng lọc bụi mịn PM1.0 của LG cũng là một điểm cộng lớn, đặc biệt là với những gia đình có trẻ em và người già. Nhờ đó mà bạn cũng có thể yên tâm trong việc bảo vệ sức khỏe của gia đình.

điều hòa với chế độ làm lạnh nhanh
LG cũng là một thương hiệu được yêu thích khi chọn máy lạnh

>>> Bên cạnh đó, cùng tìm hiểu về những cách kiếm tiền tại nhà đơn giản trong năm nay!

1.5. Hitachi

Một thương hiệu nữa cũng nổi bật với khả năng lọc không khí tiên tiến, Hitachi đến từ Nhật Bản. Nhìn chung, các dòng máy điều hòa Hitachi Inverter được đánh giá cao về khả năng làm lạnh nhanh chóng nhưng vẫn vận hành êm ái. Đừng bỏ qua dòng Hitachi RAS-X13CGV nếu bạn đang tìm kiếm các loại điều hòa tiết kiệm điện hoạt động ổn định và bền bỉ. 

máy lạnh tiết kiệm điện giá rẻ
Xua tan nóng bức mùa hè cùng Hitachi

1.6. Toshiba

Nếu bạn đang tìm kiếm điều hòa tiết kiệm điện với giá thành đa dạng, hãy bỏ túi các dòng máy đến từ Toshiba. Đây cũng là một thương hiệu công nghệ lớn được tin tưởng từ lâu đời. 

Bạn có thể lựa chọn Toshiba Inverter 1 Hp RAS-H10E2KCVG-V với công nghệ Hybrid Inverter và chế độ Eco giúp tiết kiệm điện năng. Không những vậy, các gia đình không có nhiều thời gian trong việc vệ sinh nhà cửa có thể hoàn toàn tin tưởng rằng không gian sống của mình vẫn luôn sạch sẽ và thoáng mát. Bởi model này được tích hợp thêm công nghệ Magic Coil có thể tự làm sạch dàn lạnh. 

điều hòa làm lạnh nhanh
Điều hòa tiết kiệm điện Toshiba được đánh giá cao

1.7. Samsung

Một cái tên vô cùng quen thuộc nữa đến từ Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo là Samsung. Các máy điều hòa Samsung được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như WindFree™, CoolJet Plus™. Nhờ vậy, mà nó có thể làm lạnh được một cách nhanh chóng nhưng vẫn nằm trong danh sách điều hòa tiết kiệm điện năng.

Bạn có thể chọn mua loại Samsung INVERTER 1 chiều AR13DYHZAWKNSV 12.000 BTU. Dòng này tích hợp công nghệ Digital Inverter Boost + Eco. Nhờ đó mà nó có thể tiết kiệm điện lên đến 73%. 

điều hòa để tiết kiệm điện
Samsung cũng là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này

>>> Khám phá ngay các cách tiết kiệm tiền theo tuần hiệu quả nhất!

1.8. Sharp

Ngoài ra, nếu bạn đang xem xét các hãng điều hòa tiết kiệm điện giá rẻ, hãy cân nhắc Sharp. Đây cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản được tin tưởng bởi chất lượng tốt và độ phải chăng của nó. 

Điển hình là model Sharp AH-XP10WMW. Nó sử dụng công nghệ J-Tech Inverter có thể giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Bên cạnh đó, hệ thống lọc khí Plasmacluster của nó cũng giúp loại bỏ các tác nhân gây hại trong không khí, mang lại không gian sống trong lành.

máy lạnh tiết kiệm năng lượng
Mát mẻ trong mùa hè với máy lạnh Sharp

1.9. Casper

Tiếp theo là Casper, một thương hiệu lớn trong lĩnh vực tiết kiệm điện điều hòa tại Thái Lan. Nổi bật là dòng Casper 1 chiều Inverter 9000 BTU GC-09IS35 với công nghệ I-saving tiêu thụ điện bình quân khoảng 1.01 kW/h. 

Bên cạnh đó, nó còn tích hợp khả năng cảm biến iFeel sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với vị trí người dùng. Vì vậy, không chỉ để duy trì nhiệt độ ổn định, nó còn có thể tránh lãng phí năng lượng một cách tối ưu.

Các dòng máy đến từ hãng này nổi tiếng về giá cả phải chăng nhưng chất lượng không hề thua kém các thương hiệu lớn. Không những sử dụng công nghệ Inverter, nó còn tích hợp thêm chế độ Eco. Điều này có thể giúp tiết kiệm điện năng vô cùng hiệu quả trong mùa cao điểm này.

điều hòa với khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ
Tận hưởng sự mát mẻ trong hè với chi phí thấp cùng Casper

1.10. Electrolux

Cuối cùng là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển với giải pháp gia dụng thông minh và tiết kiệm năng lượng. Các dòng điều hòa tiết kiệm điện giá rẻ của nó cũng không ngoại lệ. Điểm nổi bật của hãng này là bên cạnh nhiều tính năng tiện ích, nó còn có thiết kế vô cùng sang trọng. Đặc biệt là dòng Electrolux ESV09CRR-C2. 

mua máy lạnh tiết kiệm điện nhất
Trang trí nhà cửa đẹp mà vẫn mát mẻ với dòng Electrolux

>>> Cách gửi tiết kiệm online an toàn cũng giúp bạn nhẹ bớt nỗi lo về tiền điện năm nay!

2. Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong mùa hè nóng bức

Mùa hè nóng bức khiến nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao, dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng vọt. Cho nên, bên cạnh các sự lựa chọn thông minh về điều hòa tiết kiệm điện hiện nay, dùng điều hòa đúng cách cũng góp phần quyết định quan trọng không kém. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng.

2.1. Chọn mua điều hòa phù hợp với nhu cầu

Đầu tiên, bạn hãy nên tìm hiểu về công suất riêng biệt của từng loại máy. Từ đó, có thể chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng. Điều này giúp cho điều hòa không tốn quá nhiều điện năng để làm lạnh căn phòng.

Bên cạnh đó, hãy ưu tiên máy có công nghệ Inverter. Để giải thích rõ hơn thì công nghệ này giúp điều hòa điều chỉnh tốc độ quay liên tục của máy nén. Từ đó có thể giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn so với máy thông thường.

Mẹo nữa là hãy lựa chọn máy có chỉ số EER hoặc COP cao. Các sao được dán trên điều hòa thể hiện mức độ tiết kiệm điện của máy. Vì vậy, hãy nên chọn máy có nhãn năng lượng cao.

cách tiết kiệm điện điều hòa
Kết hợp các cách tiết kiệm điện điều hòa để tăng tuổi thọ máy

2.2. Sử dụng điều hòa hợp lý

Không nên đặt nhiệt độ quá thấp bởi vì điều này sẽ khiến máy hoạt động nhiều hơn. Từ đó khiến cho nó tiêu thụ nhiều điện hơn. Nhiệt độ lý tưởng để sử dụng điều hòa là từ 25°C đến 28°C cho cho phòng có diện tích dưới 30 mét vuông.

Đừng quên kết hợp sử dụng quạt chung với điều hòa. Điều này giúp cho không khí được lưu thông trong phòng và cho máy lạnh chạy với công suất thấp hơn.

Và khi sử dụng điều hòa tiết kiệm điện, hãy hạn chế mở cửa sổ. Việc này khiến hơi lạnh thoát ra ngoài và máy phải hoạt động nhiều hơn để làm mát căn phòng. 

Một điểm quan trọng nữa mà chúng ta thường bỏ qua là việc định kỳ vệ sinh máy. Điều này không những giảm thiểu được các loại bụi trong phòng mà còn có thể tăng tuổi thọ của máy.

2.3. Áp dụng chung với các mẹo tiết kiệm điện điều hòa khác

Nếu phòng bạn trực tiếp đón ánh nắng mặt trời, hãy cân nhắc kết hợp thêm rèm cửa và phim cách nhiệt. Các vật này có thể hạn chế nhiệt độ từ bên ngoài vào nhà. Qua đó, giúp giảm tải công việc cho máy lạnh. Hơn nữa, để giảm nhiệt độ môi trường xung quanh, hãy trồng thêm cây cối xung quanh không gian sống. 

Nếu có điều kiện, bạn hãy sắm sửa thiết bị sử dụng điện năng mặt trời hoặc lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Điều này có thể làm giảm chi phí điện tổng quan cho cả không gian của bạn, không chỉ riêng về điều hòa. 

Tóm tắt

start summarize

Sự lựa chọn và sử dụng điều hòa tiết kiệm điện không chỉ giúp giảm chi phí sinh hoạt mà còn là hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường. Các thương hiệu hàng đầu như Daikin, Panasonic, Casper, LG, Hitachi, Toshiba, Samsung, Sharp, Electrolux, hay Funiki đều mang đến những giải pháp làm mát hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, đừng quên kết hợp với các biện pháp sử dụng thông minh, để tận hưởng mùa hè thoải mái mà không lo lắng về hóa đơn điện.

Nếu bạn cần các giải pháp về kinh tế, đừng quên tham khảo các sản phẩm thẻ tín dụng từ Rabbit Care nhé!

end summarize

Nguồn tham khảo