Chăm sóc đầu tư

Những cách đầu tư vốn ít sinh lời cao mà bạn không thể bỏ qua

Tác giả: Jane Stella

Jane Stella là một "cây viết nội dung" SEO với hơn 2 năm kinh nghiệm và hiện đang "chắp bút" cho Rabbit Care Việt Nam. Cô chính là một trong những nhân tố tiên phong xây dựng kênh Blog và các trang thông tin bổ ích cho Rabbit Care tính đến thời điểm hiện tại. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực tài chính, Jane còn khéo léo lồng ghép các kiến thức về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, thẻ tín dụng... một cách dễ hiểu, hữu ích cho độc giả Việt Nam. Bên cạnh đó, với sự sáng tạo và năng động, Jane không giới hạn bản thân trong các chủ đề liên quan đến tài chính, bảo hiểm... Cô còn xây dựng những nội dung đa dạng, thú vị về cuộc sống, làm đẹp, sức khỏe và cả những mẹo đầu tư thông minh. Hãy cùng khám phá các bài viết của Jane để tích lũy những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho chính bạn!

Đã chỉnh sửa: Annie Thi

Thi (Annie) là nhà sáng tạo nội dung với hơn 3 năm kinh nghiệm. Thi luôn cập nhật các kiến thức và xu hướng mới nhất để tạo ra các nội dung hấp dẫn, chất lượng, và giá trị cho độc giả. Với kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Thi sẽ giúp bạn tìm thấy thông tin hữu ích và tin cậy. Cùng khám phá các thông tin hữu ích về lĩnh vực tài chính và bảo hiểm qua các bài viết của Thi nhé!

close
 
Published: Tháng hai 23,2024
Cô gái suy nghĩ về những cách đầu tư ít vốn sinh lời cao

Với thu nhập trung bình mà muốn đầu tư để sinh lời liệu có ổn? Bạn có nghĩ điều này có thể không? Hay đầu tư luôn cần số vốn lớn hoặc người giàu thì mới đầu tư được?

Đừng lo lắng! Rabbit care sẽ là kim chỉ nam dẫn lối cho bạn trên hành trình chinh phục ước mơ tài chính với 6 cách đầu tư vốn ít an toàn và hiệu quả. Với những bí quyết đầu tư ít vốn hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể biến số vốn nhỏ thành tài sản lớn, thậm chí đạt được tự do tài chính.

Cô giá cầm ống heo và băn khoăn ít vốn nên đầu tư gì
Ít vốn nên đầu tư gì?

Ít vốn nên đầu tư gì? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người băn khoăn, đặc biệt là những ai mới bước vào hành trình đầu tư. Nhìn vào thị trường tài chính đầy sôi động với những kênh đầu tư đa dạng, từ chứng khoán, quỹ mở, đến bất động sản, vàng,… nhiều người e ngại rằng với số vốn ít ỏi của mình, liệu có thể gặt hái được thành công từ những cách đầu tư vốn ít đó không?

Câu trả lời là: CÓ!

Cô gái cười vui mừng vì những cách đầu tư vốn ít
Đầu tư cho người ít vốn sinh lời nhanh liệu có thể?

Đầu tư không phải là cuộc chơi dành riêng cho những “tay to” với số vốn khổng lồ. Ngay cả khi bạn chỉ có vài triệu đồng trong tay, bạn vẫn có thể bắt đầu hành trình ít vốn nên đầu tư gì? Hãy nhớ rằng, “Nước chảy đá mòn”, bắt đầu từ những khoản nhỏ và tích lũy dần dần sẽ giúp bạn tạo dựng nền tảng tài chính vững chắc trong tương lai.

Đừng vội vàng

Hãy dành thời gian để học hỏi kiến thức về đầu tư, tìm hiểu kỹ về các kênh đầu tư và những cách đầu tư vốn ít phù hợp với bản thân. Hãy bắt đầu từ những khoản nhỏ để học cách quản lý rủi ro và trau dồi kinh nghiệm.

Chắc hẳn đây không còn hình thức xa lạ của những cách đầu tư vốn ít . Đây được coi là một trong những hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả cho những người mới bắt đầu. Đây có thể coi là giải pháp giải quyết câu hỏi đầu tư gì với số vốn ít cho bạn. Tuy nhiên, cần nắm một số ưu và nhược điểm của gửi tiết kiệm ngân hàng – một trong những cách đầu tư vốn ít.

Cặp người già vui vẻ gửi tiết kiệm ngân hàng
Gửi tiết kiệm ngân hàng – đầu tư vốn ít

Ưu điểm

  • An toàn: Gửi tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn nhất hiện nay. Tiền gửi của bạn được bảo vệ bởi chính sách bảo hiểm tiền gửi của Chính phủ.
  • Ít rủi ro: Gần như không có rủi ro mất vốn.
    Thanh khoản cao: Bạn có thể rút tiền bất cứ lúc nào bạn muốn.

Nhược điểm

  • Lợi nhuận thấp: Lãi suất tiết kiệm hiện nay khá thấp, chỉ khoảng 4-6%/năm.
  • Khó gia tăng tài sản: Với lãi suất thấp, bạn khó có thể gia tăng tài sản một cách nhanh chóng.

Ví dụ

Với mức lương 8 triệu đồng/tháng, bạn có thể tiết kiệm 2 triệu đồng/tháng. Sau 5 năm, bạn sẽ có 120 triệu đồng, bao gồm cả tiền gốc và lãi.

>>> Nắm rõ các hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng hiện nay để lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp!

Ít vốn nên đầu tư gì? Chắc chắn lựa chọn tiếp theo là mua bảo hiểm nhân thọ. Đây như là một kênh đầu tư vốn ít vì bảo hiểm nhân thọ không chỉ là giải pháp bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình mà còn có thể xem như một kênh đầu tư với nhiều ưu điểm.

Gia đình 2 vợ chồng và người con ở giữa mua bảo hiểm nhân thọ như đầu tư vốn ít
Mua bảo hiểm nhân thọ – Đầu tư vốn ít

Đầu tư vốn ít

  • Tham gia bảo hiểm nhân thọ với mức phí chỉ từ vài trăm nghìn đồng mỗi tháng, phù hợp với người có mức lương dưới 10 triệu đồng.
  • Sản phẩm bảo hiểm đa dạng, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng người.

Lợi nhuận tiềm năng

  • Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có tính chất đầu tư cho người ít vốn, mang lại lợi nhuận hấp dẫn, cao hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng.
  • Lợi nhuận từ bảo hiểm nhân thọ được hưởng ưu đãi thuế thu nhập cá nhân.

Tính an toàn

  • Bảo hiểm nhân thọ được bảo vệ bởi pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia.
  • Các công ty bảo hiểm uy tín đều có quỹ dự phòng đảm bảo khả năng thanh toán quyền lợi cho khách hàng.

Ví dụ: Với mức lương 8 triệu đồng/tháng, bạn có thể tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với các quyền lợi sau và mức phí bảo hiểm cho sản phẩm này chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng:

  • Bảo vệ tử vong: 100 triệu đồng
  • Bảo vệ thương tật toàn bộ và vĩnh viễn: 100 triệu đồng
  • Bảo vệ tai nạn: 50 triệu đồng
  • Quyền lợi đáo hạn: 120 triệu đồng

>>>Nên mua bảo hiểm hay gửi tiết kiệm sẽ mang lại nhiều lợi nhuận và lợi ích hơn?

Vốn ít có nên đầu tư chứng khoán? Đầu tư chứng khoán cũng là một trong những cách đầu tư vốn ít và phù hợp cho người mới bắt đầu chơi chứng khoán. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu việc mua và bán chứng khoán số lượng ít đến nhiều khi thành thạo và am hiểu về thị trường và mã chứng khoán bạn mua.

Những cách đầu tư ít vốn - Đầu tư chứng khoán
Những cách đầu tư vốn ít – Đầu tư chứng khoán

Ưu điểm

  • Lợi nhuận cao: So với các kênh đầu tư truyền thống như gửi tiết kiệm hay vàng, đầu tư chứng khoán là cách đầu tư vốn ít mà có thể mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều.
  • Tiềm năng sinh lời lớn khi đầu tư cho người ít vốn: Thị trường chứng khoán luôn biến động và có nhiều cơ hội để kiếm lời.
  • Dễ dàng tiếp cận: Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán online và bắt đầu đầu tư gì với số vốn ít.

Nhược điểm

  • Rủi ro cao: Thị trường chứng khoán biến động mạnh, giá cổ phiếu có thể tăng hoặc giảm bất ngờ.
  • Cần kiến thức và kinh nghiệm: Để thành công trong đầu tư chứng khoán, bạn cần có kiến thức về thị trường, doanh nghiệp và cách thức giao dịch.
  • Yêu cầu thời gian: Cũng như các kênh đầu tư cho người ít vốn khác, bạn cần dành thời gian để nghiên cứu thị trường và theo dõi biến động giá cổ phiếu.

>>> Khám phá các sàn giao dịch tiền ảo uy tín và bùng nổ trên thị trường năm nay!

Đầu tư quỹ mở là hình thức đầu tư tập thể, nơi bạn góp vốn cùng nhiều nhà đầu tư khác để tạo thành một quỹ lớn. Vậy nên đầu tư gì khi vốn ít? Quỹ này sẽ được đầu tư vào nhiều loại tài sản khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ,… bởi các chuyên gia đầu tư chuyên nghiệp.

Người đàn ông mặc vest bắt tay với người đàn ông khác vui vẻ
Ít vốn nên đầu tư gì? Đầu tư quỹ mở

Ưu điểm

  • An toàn hơn đầu tư chứng khoán: Quỹ mở được quản lý bởi các chuyên gia đầu tư dày dặn kinh nghiệm, giúp giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư.
  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư: Quỹ mở đầu tư vào nhiều loại tài sản khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ,… giúp giảm thiểu rủi ro và gia tăng lợi nhuận.
  • Thanh khoản cao: Nhà đầu tư có thể mua bán chứng chỉ quỹ bất cứ lúc nào.
  • Số vốn đầu tư ban đầu thấp: Bạn có thể tham gia đầu tư quỹ mở với số vốn chỉ từ vài triệu đồng.

Nhược điểm

  • Phí quản lý cao hơn gửi tiết kiệm: Quỹ mở có thu phí quản lý để chi trả cho hoạt động quản lý quỹ.
  • Lợi nhuận không cao bằng đầu tư chứng khoán: Do rủi ro thấp hơn, lợi nhuận của quỹ mở cũng thường thấp hơn so với đầu tư chứng khoán.
  • Nhà đầu tư không trực tiếp kiểm soát hoạt động đầu tư: Việc đầu tư được thực hiện bởi các chuyên gia quỹ.

Hãy so sánh các yếu tố như phí quản lý, hiệu quả hoạt động, danh mục đầu tư,… trước khi quyết định xem đây là một trong những cách đầu tư vốn ít.

Với câu hỏi ít vốn nên đầu tư gì? Chắc hẳn ngoài gửi tiết kiệm thì còn có đầu tư vàng, là một trong những câu trả lời phổ biến trong những cách đầu tư vốn ít. Vàng được xem là kênh trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế. Khi thị trường chứng khoán hay bất động sản biến động mạnh, nhiều nhà đầu tư thường chuyển sang mua vàng để bảo vệ tài sản.

Đầu tư vàng - đầu tư vốn ít
Đầu tư vàng – đầu tư vốn ít

Ngoài ra, vàng là tài sản có tính thanh khoản cao, bạn có thể dễ dàng mua bán vàng ở bất kỳ đâu trên thế giới. Đầu tư vàng còn là hình thức đầu tư cho người ít vốn phù hợp vì giá trị của vàng có xu hướng tăng lên trong dài hạn, do đó, đầu tư vàng là một cách để bảo vệ tài sản khỏi lạm phát. Nhược điểm lớn nhất chỉ có thể là giá vàng biến động mạnh trong ngắn hạn, do đó bạn có thể gặp rủi ro nếu mua bán vàng vào thời điểm không thích hợp.

Một trong những cách đầu tư vốn ít mà không cần tham gia các hình thức vừa mới đề cập ở trên nếu bạn là người thiếu kinh nghiệm, thì kinh doanh là một trong số đó. Chắc ai cũng nghĩ rằng kinh doanh phải cần vốn lớn, nhưng kinh doanh online – hình thức đầu tư cho người ít vốn vẫn có thể làm được điều đó.

Người phụ nữ mặc vest trắng giơ tay và đang nghe điện thoại
Kinh doanh online – đầu tư cho người ít vốn

Thị trường kinh doanh online đang phát triển rất mạnh mẽ, do đó bạn có thể kiếm được lợi nhuận lớn nếu thành công. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh online với số vốn rất nhỏ thông qua các kênh online như Facebook, Tiktok Shop, Shopee, Lazada,… Để thành công trong kinh doanh online, bạn cần có kiến thức về marketing, bán hàng online và cách thức vận hành website hoặc fanpage. Và đặc biệt hơn là cảnh giác rủi ro trong kinh doanh online như lừa đảo, hàng giả, hàng kém chất lượng,…

Bí quyết và những lưu ý đầu tư gì với số vốn ít
Bí quyết và những lưu ý đầu tư gì với số vốn ít

Đầu tư gì với số vốn ít hay nên đầu tư gì khi vốn ít đều không phải là quá trình ngắn hạn mà bạn muốn có kết quả sớm và sinh lời ngay. Hãy kiên nhẫn và đầu tư dài hạn để đạt được mục tiêu tài chính cá nhân của bạn. Một số lưu ý bạn sẽ cần khi tham gia những cách đầu tư vốn ít:

  • Bắt đầu từ những khoản đầu tư nhỏ để học hỏi thêm kinh nghiệm và giảm rủi ro
  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư
  • Tham khảo ý kiến của chuyên gia để lựa chọn kênh đầu tư phù hợp.
  • Quan trọng là xác định rõ ràng mục tiêu tài chính của bạn và lập kế hoạch đầu tư cụ thể. Ngoài ra, rủi ro là yếu tố không thể tránh khỏi trong đầu tư cho người ít vốn. Hãy học cách quản lý rủi ro để bảo vệ tài sản của bạn khi đầu tư vốn ít.

Hãy nhớ rằng, đầu tư bất kì thứ gì luôn là một hành trình dài, cần sự kiên nhẫn và kỷ luật. Rabbit Care tin rằng, với những cách đầu tư vốn ít đã chia sẻ ở trên, bạn có thể tìm ra cho mình hình thức phù hợp nhất để tham gia đầu tư ngay bây giờ.

Ít vốn nên đầu tư gì tại Rabbit Care? Bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào việc tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay cả với mức lương dưới 10 triệu đồng. Hãy bắt đầu hành trình đầu tư của bạn ngay hôm nay!

Tóm tắt

start summarize

Nhu cầu đầu tư ngày càng phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng có nguồn vốn lớn. Với 6 cách đầu tư vốn ít như đã đề cập ở trên: Gửi tiết kiệm ngân hàng là lựa chọn an toàn, thanh khoản cao nhưng lợi nhuận khá thấp; Vàng được xem là kênh trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế, tuy nhiên giá biến động mạnh và khó dự đoán hay Kinh doanh online tiềm năng sinh lời lớn và chủ động thời gian, nhưng đòi hỏi kiến thức về marketing và bán hàng online…

Tuy nhiên, bí quyết để đầu tư hiệu quả là lựa chọn kênh đầu tư phù hợp với bản thân và mục tiêu tài chính, bắt đầu từ số vốn nhỏ, học hỏi kinh nghiệm và đa dạng hóa danh mục đầu tư. Hãy nhớ rằng, đầu tư là một quá trình dài hạn, đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỷ luật. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Chúc bạn thành công!

end summarize