Trang trí nhà cửa

Top 14 các loại cây lọc không khí trong nhà phong thủy tốt trong 2024

Tác giả: Annie Thi

Thi (Annie) là nhà sáng tạo nội dung với hơn 3 năm kinh nghiệm. Thi luôn cập nhật các kiến thức và xu hướng mới nhất để tạo ra các nội dung hấp dẫn, chất lượng, và giá trị cho độc giả. Với kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Thi sẽ giúp bạn tìm thấy thông tin hữu ích và tin cậy. Cùng khám phá các thông tin hữu ích về lĩnh vực tài chính và bảo hiểm qua các bài viết của Thi nhé!

 
 
Published: March 29,2024
cây lọc không khí trong nhà

Trong nền văn hóa Đông Á, việc trồng cây lọc không khí trong nhà không chỉ được coi là một phần của việc trang trí không gian sống mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về tâm linh. Chính vì vậy, điều này đã trở thành một xu hướng phổ biến và được nhiều người quan tâm hơn ngày nay. Nó không chỉ mang lại điểm nhấn cho không gian sống mà còn được quan niệm là thu hút năng lượng tốt đến cho gia chủ. 

Trong bài viết này, Rabbit Care sẽ giới thiệu cho bạn các loại cây đang được ưa chuộng và ý nghĩa của nó cho từng trường hợp!

1. Các loại cây lọc không khí trong nhà mang ý nghĩa tốt 

1.1. Cây kim tiền

cây lọc không khí trong nhà kim tiền
Cây kim tiền mang ý nghĩa thu hút tài lộc trong nhà

Đầu tiên phải nhắc đến một loại cây có tên vô cùng ấn tượng, kim tiền. Đúng như tên gọi, theo phong thủy, loại cây này có khả năng thu hút tài lộc, may mắn, và mang đến năng lượng sống tích cực cho chủ nhà. 

Nó thường mọc thành từng khóm và có rễ chùm. Lá cây xanh đậm và hướng lên trên, dưới đáy phình to có tác dụng như bể trữ nước cho cây. Vì vậy, nó không cần ánh sáng mạnh và có thể sinh sống được kể cả trong môi trường khô cạn. 

Nhờ những đặc điểm trên mà đây là một cây tài lộc theo phong thủy rất dễ trồng. Bên cạnh ý nghĩa tâm linh, nó còn có tác dụng thanh lọc không khí vào ban ngày. Vì vậy, nhiều gia đình thường đặt nó để bài trí phòng khách hay không gian làm việc.

1.2. Cây phú quý

phú quý - cây cảnh điều hòa không khí
Cây phú quý giúp cải thiện phong thủy gia chủ

Một loại cây cây lọc không khí trong nhà khác mà bạn nên tham khảo là cây phú quý. Với thân trắng hồng và lá xanh viền đỏ độc đáo, nó có thể mang đến sự mát mẻ, tươi mới cho không gian sống.

Cây có thể loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giúp cho môi trường xung quanh nó trong lành hơn. Không những vậy, trong tâm linh, nó được yêu thích với khả năng mang lại tinh thần minh mẫn và năng lượng tích cực. 

Vì vậy, cây phú quý rất thích hợp làm quà tặng cho những dịp tân gia, khai trương, với ý nghĩa đem lại nhiều may mắn, giàu sang cho người nhận.

1.3. Cây vạn niên thanh

cây lọc không khí trong nhà vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh lọc không khí trong nhà

Đây là loại cây cảnh điều hòa không khí có lá xanh đậm cùng những đốm trắng hoặc vàng ở giữa trên lá. Sở dĩ vạn niên thanh được ưa chuộng vì đặc tính ưa bóng râm và khí hậu ẩm ướt. Vì vậy, nó vô cùng thích hợp trong môi trường điều hòa thường xuyên và ít có ánh nắng trực tiếp.

Người ta cũng tin rằng, những ai sở hữu loại cây này sẽ được đem lại sự sung túc và êm ấm cho gia đạo. Vì vậy, nó thường được tặng nhau trong các dịp Tết, lễ tân gia, đám cưới, v.v. với sự cầu chúc tài lộc và hạnh phúc cho gia đình. 

1.4. Cây thường xuân

cây lọc không khí trong nhà thường xuân
Cây thường xuân được xem như một cây tài lộc may mắn

Một loại khác được đánh giá cao trong khả năng thanh lọc không khí mà bạn cần biết là cây thường xuân. Nó có thể hấp thu các chất có hại như benzen, phenol, và nicotine. Vì vậy, nó được ưa chuộng trong các môi trường có nhiều thành viên hút thuốc lá. 

Bên cạnh đó, theo như tên gọi, thường xuân mang một ý nghĩa tốt lành về tình hữu nghị, sự sinh sôi nảy nở, và may mắn. Do đó, bên cạnh là một loại cây lọc không khí trong nhà, nó cũng thường được làm quà tặng cho người thân, bạn bè để thể hiện sự chân thành và ngưỡng mộ.

Theo tương truyền, cây thường xuân có khả năng xua đuổi tà ma. Từ đó, gia chủ có thể thoát khỏi những vận hạn đen đủi, có được cuộc sống vui vẻ và hòa thuận hơn. 

>>> Khám phá thêm về trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi tại đây!

1.5. Cây ngọc ngân

cây cảnh điều hòa không khí ngọc ngân
Ngọc ngân là một loại cây lọc không khí trong nhà

Bạn đã từng nghe về “cây valentine” hay chưa? Ngọc ngân chính là một cây làm sạch không khí tượng trưng cho một tình yêu đẹp. Do đó, vào các dịp lễ tình yêu, nó thường được trao nhau để thể hiện tâm ý chân thành của người tặng dành cho đối phương. 

Cái tên này bắt nguồn từ màu sắc của nó. Màu trắng chỉ ngân, màu xanh chỉ ngọc, tổng thể ghép thành “ngọc ngân” là vừa sang vừa quý. Ngoài ra, chữ “ngân” cũng có nghĩa là tiền bạc nên cây còn mang ý nghĩa tài lộc, hưng vượng cho chủ sở hữu. 

1.6. Cây lưỡi hổ 

cây lọc không khí trong nhà dễ trồng
Cây lưỡi hổ trồng trong nhà giúp làm sạch không khí

Cây lưỡi hổ, hay còn gọi là cây lưỡi cọp có lá hình dải xanh chuyển trắng hoặc vàng. Đây là một trong những loại cây lọc không khí trong nhà được trồng rộng rãi với khả năng thích nghi cao trong điều kiện sống. Chẳng hạn, nó có khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện khô hạn, thiếu sáng, v.v. 

Theo quan niệm, nó hướng tới sự may mắn và xua đuổi những vận khí xấu, tiêu cực cho chủ nhà. Khi cây nở hoa, nó được tin rằng, gia chủ sẽ có những thuận lợi về đường tiền tài, buôn bán, v.v. 

1.7. Cây sen đá

cây sen đá đem lại may mắn
Sen đá được xem như một cây cảnh điều hòa không khí

Sen đá là loại cây cảnh rất được ưa chuộng bởi màu sắc đa dạng, thích hợp cho nhiều nhu cầu trang trí nhà cửa. Bởi thuộc họ xương rồng, nên loại cây cảnh điều hòa không khí này có sức sống mãnh liệt và khả năng sinh trưởng nhanh trong mọi điều kiện khí hậu. 

Về mặt phong thuỷ, sen đá tượng trưng cho tình bạn bền chặt, tình yêu vĩnh cửu, hoặc mối quan hệ tương thân bên nhau. Do đó, nó rất thích hợp để tặng cho người thân thiết trong các dịp quan trọng. Vì vậy, khi tặng một chậu sen đá, người tặng sẽ mang hàm ý gửi gắm tâm ý cũng như mong ước về sự gắn bó, bất tử trong tình cảm với mình. 

1.8. Cây phất dụ xanh

cây lọc không khí trong nhà phất dụ
Phất dụ xanh có thể cân bằng năng lượng cho gia đạo

Thực tế cho thấy, loại cây lọc không khí trong nhà này sống được trong môi trường khắc nghiệt mà vẫn có được dáng đứng thẳng và hiên ngang. Bởi vậy, theo phong thủy, phất dụ có khả năng hóa giải xung khắc và tạo cân bằng năng lượng. Đặt nó ở các vị trí phù hợp trong nhà có thể mang đến các ảnh hưởng khác nhau. 

Tuy nhiên, thông thường, nó sẽ mang ý nghĩ mang lại sự may mắn, sức khỏe và sự thịnh vượng. Từ đó tạo nên sự hòa hợp, cân bằng, giúp cho vận mệnh của gia chủ được bình an và tươi sáng. 

>>> Tìm hiểu về cách trang trí phòng ngủ đơn giản tại đây!

1.9. Cây đuôi công

đuôi công cây cảnh điều hòa không khí
Loại cây lọc không khí trong nhà có thể trang trí được

Lá của loại cây lọc không khí trong nhà này có hình bầu dục, to bản, không có răng cưa, và nhiều họa tiết đẹp mắt. Khi được đặt dưới ánh nắng, lá cây như nhảy múa, lấp lánh tự như chiếc đuôi công đang xòe ra. Vì vậy, đây cũng chính là lý do mà loài cây này có tên gọi là đuôi công.

Xét về mặt tâm linh, người mệnh Mộc và người mệnh Hoả rất hợp để trồng loại cây này. Khi được đặt đúng trường năng lượng, nó giúp bạn tạo cảm giác thoải mái, yêu đời và giảm căng thẳng.

2. Các loại cây cây làm sạch không khí đặt trong văn phòng

2.1. Cây phát tài

cây cây lọc không khí trong nhà phát tài
Cây phát tài mang đến thịnh vượng cho kinh doanh

Đúng như tên gọi, loại cây cảnh điều hòa không khí này được cho là mang đến sự thịnh vượng và thành công. Trên thực tế, đây là giống cây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc và có thể phát triển tốt với điều kiện thiếu ánh sáng hoặc độ ẩm. Vì vậy, sắc xanh, vàng độc đáo này tượng trưng cho sức sống bền bỉ và vượng khí cho căn phòng. 

Ngoài ra, nó còn được tin tưởng với khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực và thu hút may mắn cho gia chủ. Do đó, cây phát tài thích hợp để trang trí nội thất ở bất cứ đâu, dù là văn phòng, sảnh khách sạn, hay trước sân. 

2.2. Cây kim ngân

cây làm sạch không khí kim ngân
Cây kim ngân phù hợp với tất cả mọi người trong phong thủy

Tiếp đến là một loại cây được biết với nhiều ý nghĩa tích cực và sự dễ dàng trong việc chăm sóc, cây kim ngân. Nó có thể hấp thụ cacbonic, ammoniac, benzen, tricloetylen, xylen, fomandehit và đuổi muỗi tốt.

Với dáng vững chãi hiên ngang và thân cây bện xoắn vào nhau, cây tượng trưng cho sự đoàn kết và vững vàng trước sóng gió. Hơn nữa, khi được chăm sóc đúng cách, lá cây sẽ xanh tốt quanh năm, mang ngụ ý tài lộc, thịnh vượng và hàm chứa sức sống mãnh liệt.

Nhánh cây kim ngân thường có 5 lá, đại diện cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nhờ vào sự cân bằng và hài hòa của các nguồn năng lượng này, loài cây cây tài lộc may mắn này hầu như không tương khắc với bất kỳ mệnh nào. 

Người ta tin rằng khi đặt nó trong nhà, đặc biệt là cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền bạc, sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây cũng thường được ưa chuộng để đặt trên bàn làm việc hoặc trong cơ quan, với hy vọng mang lại may mắn và vượng khí tốt lành. 

>>> Hãy cải thiện phong thủy với hướng giường ngủ nhé!

2.3. Cây tài lộc

cây lọc không khí trong nhà tài lộc
Cây tài lộc lọc không khí trong nhà dễ chăm sóc

Loại cây lọc không khí trong nhà này còn được gọi là cây may mắn. Nó thường được dân văn phòng ưa chuộng bởi kích thước nhỏ nhắn, phù hợp để ở góc làm việc. Cùng với đó, màu xanh dịu của cây sẽ đem đến tinh thần sảng khoái và kích thích sự sáng tạo. 

Đặc biệt, nó có thể sinh sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng và bật máy lạnh thường xuyên. Về mặt tinh thần, cây tài lộc mang ý nghĩa cầu được ước thấy trong tài chính. Do đó, trồng loại cây tài lộc theo phong thủy này sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng cho một ngày mới tại văn phòng. 

2.4. Cây lan ý

cây làm sạch không khí lan ý
Cây lan ý mang đến tài lộc theo phong thủy

Cây lan ý còn có các tên gọi khác là: cây bạch môn, vỹ hoa trắng, hay huệ hòa bình bởi màu hoa trắng muốt của nó. Lan ý có sức sống mạnh mẽ, hoa nở lâu tàn nên phù hợp để trồng trong nhà, văn phòng, thậm chí ngoài trời. 

Đây là loại cây phong thủy trong nhà đứng đầu trong danh sách dễ trồng. Nó không chỉ có tác dụng giữ ẩm mà loài cây này còn có thể điều hòa không khí, giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Hơn nữa, nó có khả năng lọc bụi, các khí độc hại như thủy ngân, formaldehyde, asen, v.v. Đáng nói đến là, nó có thể hấp thụ cả những bức xạ phát ra từ thiết bị điện tử. 

Về mặt tâm linh, loài này giúp xua đuổi đi những điều xui xẻo. Vì vậy, nó được trồng với mong muốn cân bằng trường khí để gia chủ có cuộc sống yên bình, tránh những xích mích không mong muốn.

2.5. Cây hồng môn

hồng môn cây lọc không khí trong nhà
Thu hút khách hàng hiệu quả với cây hồng môn

Hồng môn là một trong các cây làm sạch không khí rất tốt. Theo một thí nghiệm của Nasa, loại cây này có thể giữ ẩm và lọc các chất có hại cho sức khỏe con người như xylene và toluene.

Bên cạnh đó, trong tiếng Hán Việt, “hồng” là màu của sự may mắn và “môn” tượng trưng cho gia môn phú quý. Chính vì tên gọi này mà nhiều gia đình trồng nó như một cây tài lộc may mắn với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc.

Còn đối với những người đang kinh doanh, hậu hồng môn đặt nơi bàn làm việc hoặc quầy lễ tân của công ty mang ý nghĩa như “mèo thần tài”, vẫy gọi sự thuận lợi và tài lộc hiệu quả.

Tóm tắt

start summarize

Với cây cảnh trong nhà, bạn sẽ không chỉ có một không gian sống xanh mát mà còn có thể tận hưởng những lợi ích tốt cho sức khỏe và tinh thần. Không những làm đẹp và đáp ứng nhu cầu về mảng xanh trong không gian sống, nó còn giúp mang lại may mắn, tài lộc và giúp cải thiện tình cảm cho gia chủ.

Mong rằng qua bài viết này, Rabbit Care đã đem đến những thông tin hữu ích và giúp bạn lựa chọn được loại cây lọc không khí trong nhà phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về các loại thẻ tín dụng để cải thiện hơn về mặt tài chính nhé!

end summarize